Facebook bắt đầu thay đổi bộ lọc News Feed, không ưu tiên tin tức

12/01/2018 - 20:00

Facebook đã thay đổi cách thức lọc bài đăng, video trên News Feed, qua đó bắt đầu triển khai những hoạt động sắp xếp lại trong thiết kế mạng xã hội này.

A A

Facebook bắt đầu thay đổi bộ lọc News Feed, không ưu tiên tin tức

Ảnh minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)

Ngày 11-1, Facebook đã bắt đầu thay đổi cách thức lọc các bài đăng và video trên trung tâm tin tức News Feed. Trong một bài đăng trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg nói rằng mạng xã hội này sẽ ưu tiên các nội dung chia sẻ bạn bè và gia đình, đồng thời giảm lượng nội dung không phải là quảng cáo từ các hãng tin tức và thương hiệu.

Ông John Hegeman, phó chủ tịch Facebook, cho biết quảng cáo trên mạng xã hội sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Facebook và các đối thủ truyền thông xã hội đã vấp phải những lời chỉ trích rằng sản phẩm của họ chủ yếu hiển thị các nội dung quan điểm của người sử dụng về các vấn đề xã hội và chính trị, dẫn đến hiện tượng nghiện mạng xã hội này.

Facebook cũng bị chỉ trích vì các thuật toán có thể đã ưu tiên đưa tin sai lệch vào nguồn cấp dữ liệu tin tức mạng xã hội của người dùng, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, cũng như các cuộc thảo luận chính trị ở nhiều quốc gia.

Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ tổ chức nhiều phiên điều trần trong tháng 1 này, để chất vấn về vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và YouTube trong việc lan truyền các thông tin tuyên truyền, kích động.

Zuckerberg cho biết việc sửa chữa lại các sản phẩm của Facebook, bắt đầu bằng những thay đổi với các thuật toán điều khiển News Feed, sẽ giúp giải quyết những lo ngại trên.

Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook là mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với báo cáo doanh thu 36 tỷ USD của năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9/2017, trong đó chủ yếu từ quảng cáo.

Sự chuyển hướng của Facebook, tới chỗ ngừng ưu tiên nội dung không phải là quảng cáo , được cho là một cú sốc nghiêm trọng đối với các hãng tin tức, nhất là những đơn vị dùng Facebook để thúc đẩy số lượng độc giả.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnamplus)