Facebook bắt đầu triển khai tính năng 'News Tab' ở Mỹ

26/10/2019 - 08:45

Ngày 25-10, Facebook thông báo bắt đầu triển khai dịch vụ News Tab trên ứng dụng dành cho smartphone của mạng xã hội này.

Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc triển khai dịch vụ News Tab được xem là động thái mới nhất của Facebook nhằm thúc đẩy nội dung báo chí chuyên nghiệp và cải thiện lại uy tín của mạng xã hội này sau những vụ bê bối trong thời gian qua.

Cụ thể, khi người dùng vào News Tab - công cụ mới sẽ hiện thị các dòng tít và những nội dung được trích dẫn từ các tờ báo như Wall Street Journal, Washington Post, BuzzFeed News, Business Insider, NBC, USA Today và Los Angeles Times… Nhấn vào những dòng tít này, Facebook sẽ chuyển thẳng người dùng tới trang mạng hoặc ứng dụng của các tờ báo.

Trong thông báo, Facebook đã gọi tính năng mới là “Facebook News” - nơi sẽ cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn về cái mà họ muốn đọc và khả năng mở rộng những mối quan tâm về tin tức.

Theo đánh giá, News Tab phù hợp với lời kêu gọi của nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook - ông Mark Zuckerberg về việc thúc đẩy “chất lượng báo chí chuyên nghiệp” và giúp độc giả có thể lựa chọn được những nội dung chính xác nhất trên mạng xã hội.

Dự kiến, Facebook cũng sẽ thảo luận với các hãng truyền thông Mỹ về khoản tiền thanh toán cho các nội dung được đăng tải trên News Tab. Tuy nhiên, thông tin cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ.

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích