Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

06/01/2018 - 16:44

Tới nay, tại Việt Nam đã có 41.000 máy tính bị nhiễm mã độc đào tiền ảo qua Facebook Messenger. Mạng xã hội này cũng đã lên tiếng về vấn nạn trên.

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: techworm.net)

Trong thông tin phản hồi với phóng viên về việc mã độc đào tiền ảo đang lây lan nhanh qua Facebook Messenger từ ngày 19-12-2017, đại diện truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới này tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

"Nếu Facebook nghi ngờ máy tính của người dùng bị nhiễm mã độc, Facebook sẽ cung cấp các giải pháp quét virus miễn phí từ các đối tác đáng tin cậy. Facebook cũng đã xóa nhiều liên kết nguy hại trong số các liên kết này khỏi nền tảng của và sẽ tiếp tục việc này nếu xác định có thêm các liên kết nguy hại được hệ thống phát hiện," đại diện Facebook nói.

(Biểu đồ máy tính tại Việt Nam lây nhiễm mã độc qua Facebook Messenger theo thống kê của Bkav)

Ngoài ra, Facebook có chia sẻ lời khuyên về cách giữ an toàn và liên kết đến các giải pháp quét virus tại .

Ở một thông tin khác, trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 5/1, ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav cho hay, tổng số máy tính của Việt Nam bị nhiễm mã độc này hiện tại là hơn 41.000.

Theo TRUNG HIỀN (Vietnamplus)