Facebook sẽ thêm chức năng nhận diện khuôn mặt để bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư

04/09/2019 - 14:23

Facebook xác nhận có thể sẽ bỏ chức năng công khai lượt “Thích” (Like) đối với những chia sẻ trên trang cá nhân của người dùng, đồng thời sẽ thêm lựa chọn cho người sử dụng đối với chức năng nhận diện khuôn mặt nhằm bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư.

Người phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày 4-9 cho biết Facebook đang xem xét sẽ không công khai lượt “Thích” nhằm giảm áp lực đối với người sử dụng, giúp họ tập trung hơn vào nội dung chia sẻ.


Biểu tượng Facebook tại Menlo Park, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ đầu năm 2019, Facebook đã thử nghiệm không công khai lượt “Thích” trên Instagram tại một số quốc gia, theo đó chỉ chủ tài khoản mới có thể biết số lượt “Thích”. Theo Facebook, việc bỏ bộ đếm lượt “Thích” sẽ giúp giải tỏa tâm lý cho người dùng, loại bỏ suy nghĩ so sánh lượt “Thích”, khuyến khích họ chia sẻ nhiều hơn.

Một chức năng mới được Facebook bổ sung và đã được áp dụng là chức năng nhận diện khuôn mặt sẽ mặc định ở chế độ “Tắt” và người dùng có thể tùy chọn bật hoặc tắt chức năng này. Đây là chức năng được Facebook phát triển cách đây gần 2 năm, không chỉ giúp người dùng dễ dàng “Gắn” (Tag) bạn bè trên các bức ảnh mà còn giúp cảnh báo người dùng nếu ảnh của họ được một ai đó đưa lên mạng Facebook.

Theo LÊ DƯƠNG (TTXVN)