Facebook tê liệt hệ thống tại nhiều nơi trên thế giới

21/11/2018 - 08:28

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook tiếp tục gặp sự cố, bị chập chờn trong suốt nhiều giờ liền trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam, khiến hàng ngàn người dùng không thể truy cập được.

Tối ngày 20-11, một số người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam phản ánh tình trạng không thể truy cập vào mạng xã hội này với phiên bản máy tính. Cùng với việc truy cập rất khó khăn, ảnh đại diện của người dùng Facebook cũng không hiển thị. 

Ngoài ra, người dùng còn cho biết họ gặp tình trạng không thể gửi được tin nhắn qua dịch vụ Messenger. Sau đó khoảng 1 giờ, dịch vụ Messenger hoạt động trở lại nhưng truy cập vào trang cá nhân hay ảnh đại diện vẫn gặp sự cố.

Facebook lại sập mạng toàn cầu

Sự cố ban đầu chỉ xảy ra với phiên bản trên máy tính nhưng tình trạng ngày một nghiêm trọng hơn khi sau đó xảy ra với cả ứng dụng dành cho điện thoại.

Facebook Messenger cũng gặp sự cố

Kiểm tra thông tin trên chuyên trang Downdetecto cho thấy sự cố không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn diễn ra tại rất nhiều quốc gia như Mỹ, Châu Âu và một số quốc gia Bắc Mỹ với 7.000 lượt báo lỗi.

Ngoài Facebook, một mạng xã hội khác là Instagram cũng nhận được báo cáo gặp sự cố từ người dùng tại khu vực bờ đông nước Mỹ và nhóm các nước Châu Âu bao gồm Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan. Người dùng tại Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hồng Kông, Singapore cũng ít nhiều gặp phải sự cố.

Hiện nay Facebook vẫn chưa đưa ra thông tin về tình trạng này. Liên tục trong thời gian gần đây,  mạng xã hội lớn nhất thế giới  nhiều lần gặp sự cố trên toàn cầu.

Theo Công An Nhân Dân