Facebook thử nghiệm tính năng tạo Stories trên máy tính

20/01/2018 - 09:02

Như là một phần trong nỗ lực thu hút nhiều hơn nữa người dùng đến với Stories, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên trình duyệt web.

Theo Neowin, không giống như Instagram, Facebook Stories hoạt động chưa thực sự hiệu quả kể cả khi trang mạng xã hội này kết hợp Instagram Stories vào dịch vụ của mình, cũng như nhân bản nó thành Messenger Day. Chính vì vậy, việc đưa Stories đến với máy tính để bàn được cho là bước đi tiếp theo của Facebook nhằm tăng tầm ảnh hưởng tính năng của mình.
Đặt vào giữa và trên News Feed sẽ giúp tăng sức hút cho Facebook Stories ẢNH: SHUTTERSTOCK
Báo cáo cho biết, công ty cũng đang thử nghiệm thiết kế mới đặt Stories lên trên News Feed trên trình duyệt web, tương tự như vị trí nổi bật trên ứng dụng di động. Tại thời điểm này, bạn có thể xem Stories trên trình duyệt máy tính nhưng ở thanh bên thay vì ở giữa trang.
Điều này đã được phát ngôn viên Facebook xác nhận trong tuyên bố rằng: “Chúng tôi đang thử nghiệm tùy chọn để tạo và chia sẻ Stories từ Facebook trên máy tính và cũng đang thử nghiệm di chuyển hộp Stories từ góc trên bên phải sang bên trên News Feed, giống như trên điện thoại di động”.
Việc đặt Stories về phía trước và trung tâm trên màn hình, Facebook sẽ mang đến lợi ích cho những vlogger, thu hút họ đến với một nền tảng mới bằng cách tự quay video bằng webcam. Nó cũng thu hút nhiều hơn nữa các nhà quảng cáo đến với dịch vụ.
Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)