Facebook tìm ra thủ phạm vụ hack 29 triệu tài khoản người dùng

19/10/2018 - 10:01

Theo đó, thủ phạm gây ra vụ án chấn động này là một công ty quảng cáo chứ không phải nhóm tin tặc phục vụ động cơ chính trị như nhiều người suy diễn.

Hồi tháng 9, khoảng 50 triệu người dùng từng được tuyên bố nằm trong phạm vi ảnh hưởng của vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ tại Facebook. Thông tin sau đó cho biết con số nạn nhân chính xác của vụ việc này là khoảng 29 triệu người dùng.

Theo CNET, kết luận mới đây của Facebook chỉ ra rằng thủ phạm đứng đầu sau vụ tấn công là một công ty quảng cáo kỹ thuật số. Mạng xã hội này cũng loại trừ khả năng vụ tấn công được gây ra bởi một nhóm tin tặc có chống lưng của chính phủ nước ngoài.


Mark Zuckerberg đang phải loay hoay xử lý vụ Facebook bị hack 29 triệu tài khoản người dùng.

Vụ việc bắt nguồn từ tính năng cho phép người dùng có thể xem thông tin tài khoản Facebook của chính mình dưới góc nhìn của một người dùng khác. Những kẻ tấn công đã khai thác được mã liên kết tính năng, thứ cho phép họ có thể ăn cắp mã thông báo truy cập của các tài khoản khác, từ đó chiếm đoạt tài khoản của mọi người.

Facebook đang làm việc với FBI để giải quyết vấn đề này. Hiện Facebook bị ràng buộc bởi yêu cầu không tiết lộ thủ phạm gây ra vụ việc là ai và trọng tâm nhắm đến cụ thể của nhóm tin tặc. Mặc dù vậy, thông tin mới nhất cho thấy vụ việc không có liên quan tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới của Tổng thống Hoa Kỳ.

Theo TUẤN NGHĨA (VietNamNet)