FAO: Giá lương thực và thực phẩm thế giới tiếp tục giảm

01/08/2019 - 20:21

FAO cho biết chỉ số giá ngũ cốc giảm 2,7% so với tháng Sáu, do giá lúa mỳ và ngô giảm, nhưng vẫn tăng 4,1% so với tháng Bảy năm ngoái; trong khi các loại gạo ổn định tháng thứ năm liên tiếp.

Một cánh đồng lúa mỳ ở Tioga, bang Bắc Dakota, Mỹ. (Ảnh: AFP/TXTVN)

Cơ quan Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) ngày 1-8 cho biết, giá lương thực, thực phẩm thế giới giảm tháng thứ hai trong tháng Bảy, sau năm tháng tăng liên tục, do giá một số ngũ cốc, các sản phẩm bơ sữa và đường giảm.

Chỉ số giá lương thực, thực phẩm của FAO (đánh giá sự thay đổi hàng tháng giá cả của rổ hàng hóa gồm ngũ cốc, hạt có dầu, các sản phẩm bơ sữa, thịt và đường) trung bình ở mức 170,9 điểm trong tháng trước, so với mức đã điều chỉnh giảm từ 173 điểm xuống 172,7 điểm của tháng Sáu.

Cụ thể, chỉ số giá ngũ cốc giảm 2,7% so với tháng Sáu, do giá lúa mỳ và ngô giảm, nhưng vẫn tăng 4,1% so với tháng Bảy năm ngoái. Chỉ số giá tất cả các loại gạo ổn định tháng thứ năm liên tiếp.

Trong khi đó, chỉ số giá bơ sữa giảm 2,9% so với tháng Sáu, giảm tháng thứ hai liên tiếp và giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bơ giảm mạnh nhất, tiếp đến là pho mát và bột sữa nguyên kem.

Chỉ số giá đường giảm 0,6% so với tháng Sáu, chủ yếu do những nhận định cho rằng sản lượng mía tại Ấn Độ, nước sản xuất đường lớn nhất thế giới, sẽ tăng.

Ngược lại, chỉ số giá dầu thực vật tăng 0,8% so với tháng Sáu, khi giá dầu hướng dương và dầu đậu nành tăng, bù lại cho việc giá dầu cọ giảm. Chỉ số này vẫn giảm 11% so với mức cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chỉ số giá thịt tăng 0,6%, là tháng tăng thứ sáu liên tiếp.

Theo LÊ MINH (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích