Federer chạm trán Nadal ở bán kết Indian Wells Masters 1.000

16/03/2019 - 08:44

Trận chiến được mong đợi nhất làng quần vợt thế giới sắp trở thành hiện thực khi cả 2 cựu số 1 thế giới Federer và Nadal sẽ chạm trán nhau để tranh chiếc vé vào chung kết Indian Wells 2019

Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, hạt giống số 2 của giải đấu, Rafael Nadal đã xuất sắc ghi tên mình vào bán kết Indian Wells Open 2019 - giải đấu thuộc hệ thống ATP Masters 1.000 - khi vất vả đánh bại đối thủ người Nga Khachanov (13 ATP) sau 2 ván với cùng tỉ số 7-6 hôm 16-3.

Nadal chia sẻ sau chiến thắng: "Không phải lúc nào bạn cũng được thi đấu ở một trận tứ kết tại Indian Wells, vì vậy tôi đã cố gắng tập trung hết sức để thi đấu thật tốt. Tôi rất hài lòng về phong độ của mình suốt thời gian qua tại giải đấu, và có tấm vé vào bán kết khiến tôi hạnh phúc". Nadal sẽ chạm trán huyền thoại sống người Thụy Sĩ Roger Federer ở bán kết.

Trước đó, cả hai đã đối đầu trực tiếp với nhau đến 38 lần và Nadal giành chiến thắng 23 lần trong số đó. Tuy nhiên, tay vợt 37 tuổi đang sở hữu 20 Grand Slam lại giành chiến thắng 2 trong số 3 lần đại chiến với Nadal ở Indian Wells. Và trên mặt sân cứng, Federer cũng vượt trội hơn "ông vua sân đất nện" với thành tích 11-9.

Trong trận tứ kết diễn ra trước đó vài giờ, hạt giống số 4 Roger Federer chứng tỏ bản lĩnh và phong độ đỉnh cao của mình ở tuổi 37 khi đánh bại tài năng 22 tuổi đến từ Ba Lan Hurkacz sau 2 ván với cùng tỉ số 6-4. Đây là lần thứ 12 Federer góp mặt vào bán kết Indian Wells và chạm trán với đối thủ từng 3 lần vô địch giải đấu Rafael Nadal.

"Bạn cần tạo ra một trận đấu hào hứng, thu hút ở giai đoạn này của giải. Và tôi sẽ mang đến một cuộc chiến hay nhất ở bán kết để dành tặng đến khán giả. Đây sẽ là trận chiến tôi mong đợi nhất", Federer cho biết sau chiến thắng.

Theo TÙNG PHƯỚC (Người Lao Động)