Federer dừng bước ở tứ kết Thượng Hải Masters

12/10/2019 - 09:35

Sau khi Novak Djokovic bất ngờ dừng bước thì đến lượt Roger Federer cũng chịu một kết cục tương tự.

Ở trận tứ kết Thượng Hải Masters, Roger Federer đã để thua Alexander Zverev với các tỷ số: 3-6, 6-7(7-9) và 3-6, qua đó trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Roger Federer đã không thể có đủ thể lực khi đối mặt với Alexander Zverev. Ảnh: express.co.uk

Ở trận tứ kết này, Roger Federer đã gặp phải thách thức thực sự khi chạm trán Alexander Zverev. Ở set 1, tay vợt người Đức tận dụng triệt để những pha giao bóng uy lực khiến Roger Federer liên tục mắc sai lầm. Kết quả, Alexander Zverev đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 6-3.

Alexander Zverev ngày càng thể hiện được đẳng cấp của mình. Ảnh: tennisworldusa.org 

Bước sang set 2, Roger Federer đã chứng minh tại sao người ta gọi mình là một tay vợt huyền thoại khi có thời điểm, Federer bị dẫn tới 0-40 và đối mặt với thua cuộc nhưng vẫn giành chiến thắng. Hai tay vợt thi đấu kiên cường và buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt tie-break, huyền thoại người Thụy Sĩ tiếp tục tạo ra nhiều khoảnh khắc không tưởng khi giành 3 mini-break, cứu thêm 2 match-point và thắng 9-7, qua đó san bằng tỷ số 1-1.

Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì mà Roger Federer làm được ở trận đấu này. Bước vào set 3 quyết định, "tàu tốc hành" đã không còn đủ thể lực để đua sức, trong khi Alexander Zverev càng đánh lại càng hay. Kết quả, tay vợt người Đức Alexander Zverev khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Thông số trận đấu.

Thắng chung cuộc với các tỷ số: 6-3, 6-7, 6-3, Zverev thẳng tiến vào bán kết Thượng Hải Masters. Ở trận bán kết, Alexander Zverev sẽ đối đầu với Matteo Berrettini.

Theo Quân đội nhân dân