Fellaini tái hiện “Fergie Time”, Quỷ đỏ giành vé vào vòng knock-out

28/11/2018 - 08:39

Bàn thắng muộn của Fellaini giúp MU nhọc nhằn đánh bại Young Boys trên sân nhà và chính thức giành vé vào vòng knock-out.

HLV Mourinho có sự điều chỉnh lớn ở hàng phòng ngự khi làm mới 3/4 vị trí so với trận hòa trước Crystal Palace ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cụ thể, bộ 3 cầu thủ gồm: Darmian, Lindelof, Young đã được thay thế bởi Phil Jones, Valencia cùng Luke Shaw.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, bản hợp đồng đắt giá Fred trở lại đội hình chính, thay thế Juan Mata. Đáng chú ý, Paul Pogba cũng bị đẩy lên ghế dự bị nhường chỗ cho Fellaini. Ở vị trí trung phong cắm, Lukaku dự bị cho Rashford.

MU nhập cuộc chậm, nhưng cũng chỉ cần 4 phút để có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Rashford di chuyển thông minh đón đường chọc khe của Lingard, đáng tiếc ở thế đối mặt với thủ thành Ballmoos, tuyển thủ Anh lại dứt điểm quá điệu khiến trái bóng đi không chính xác.

ket qua mu 0-0 young boys vong bang champions league 2018/2019 hinh 1

Young Boy gây nhiều khó khăn cho MU (Ảnh: Getty).

Ngay sau đó, tới lượt tiền vệ Fred có pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm nhưng đó vẫn chưa phải là cú sút đủ chất lượng. Phút 15, thêm một cơ hội nữa đến với Rashford khi anh có tình huống xoay trở tốt trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm quá tệ và không thắng được thủ thành của Young Boy.

MU tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Young Boy. Phút 31, trái bóng dường như đã chạm tay một cầu thủ của đội khách sau nỗ lực dứt điểm của Lingard nhưng trọng tài đã bỏ qua tình huống.

Phút 41, Fred có tình huống xử lý kỹ thuật, đáng tiếc pha cứa lòng của cầu thủ người Brazil lại thiếu đi một chút chính xác, không có bàn thắng cho MU và hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu, HLV Mourinho vẫn chưa có sự điều chỉnh nào. Bởi vậy, việc "Quỷ đỏ" tiếp tục bế tắc là chuyện quá đỗi bình thường. MU tỏ ra thiếu sắc sảo và nghèo ý tưởng trong việc tiếp cận khung gỗ của Young Boy.

Phút 57, ở cự ly khoảng 10m và trong tư thế thuận lợi Fellaini lại dứt điểm quá vụng, không thắng được thủ thành của Young boys. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, phút 63, HLV Mourinho buộc phải tung bộ đôi ngôi sao là  Pogba vs Lukaku vào sân.

ket qua mu 0-0 young boys vong bang champions league 2018/2019 hinh 3

Fellaini trở thành người hùng của Quỷ đỏ (Ảnh: Getty).

Đang bế tắc, MU suýt chút nữa phải nhận bàn thua. Phút thứ 71, Garcia có pha dứt điểm cực khó khi trái bóng đã chạm tới 2 hậu vệ của MU và đổi hướng, nhưng như thường lệ De Gea vẫn rất khó bị đánh bại.

Sau tình huống đó, Young Boys càng tự tin hơn trong việc triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, những sự điều chỉnh của HLV Mourinho vẫn chưa thể phát huy tác dụng. MU tiếp tục tấn công bế tắc.

Chưa tới phút 89, nhiều CĐV MU đã bắt đầu bỏ về và trong khi tất cả bắt đầu nghĩ về một trận hòa nữa thì đúng phút bù giờ cuối cùng "gà son" Fellaini một lần nữa chứng tỏ giá trị của mình.

Từ tình huống tạt bóng tốt của Luke Shaw, Pogba đánh đầu chiến thuật chuyền bóng cho Fellaini và tuyển thủ Bỉ có pha xử lý mềm mại mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng muộn của Fellaini cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, MU đánh bại Young Boys với tỉ số 1-0. Càng tuyệt vời hơn khi với chiến thắng nghẹt thở này, Quỷ đỏ thành Manchester đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 sớm một lượt trận do ở trận cùng giờ, Valencia đã thua 0-1 trên sân của Juventus./

Theo THỊNH VY (VOV)