Fernando Torres tuyên bố giải nghệ sau 18 năm tung hoành trên sân cỏ

21/06/2019 - 19:09

Trên Twitter cá nhân, "lãng tử tóc vàng" này chia sẻ: “Tôi có một điều quan trọng muốn thông báo. Sau 18 năm tuyệt vời, điều gì đến cũng phải đến. Tôi quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ của mình."

Fernando Torres đã từng vô địch World Cup và Euro cùng đội tuyển Tây Ban Nha. (Nguồn: AFP)

Ngày 21-6, ngôi sao bóng đá người Tây Ban Nha Fernando Torres đã thông báo quyết định giải nghệ ở tuổi 35.

Trên trang Twitter cá nhân có 3,66 triệu người theo dõi, "lãng tử tóc vàng" này chia sẻ: “Tôi có một điều rất quan trọng muốn thông báo. Sau 18 năm tuyệt vời, điều gì đến cũng phải đến. Tôi quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ của mình.”

Kèm theo thông điệp này của anh là một video ghi lại những hình ảnh trong sự nghiệp của mình. Tiền đạo Tây Ban Nha cho biết anh sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Tokyo (Nhật Bản) - nơi anh đang thi đấu trong màu áo Câu lạc bộ Sagan Tosu - vào lúc 10 giờ ngày 23/6 tới để tuyên bố rõ lý do giải nghệ.

Fernando Torres trưởng thành từ Học viện đào tạo của Câu lạc bộ Atletico Madrid (Tây Ban Nha) và có màn ra mắt đội 1 Câu lạc bộ năm 17 tuổi.

Tài năng của Torres sớm nở rộ. Trong thời đỉnh cao của mình, Torres là một trong những tiền đạo đáng sợ bậc nhất ở châu Âu.

Năm 19 tuổi, cầu thủ mang biệt danh "El Nino" này được tín nhiệm trao băng thủ quân Câu lạc bộ, góp công lớn đưa Atletico Madrid trở lại Liga vào năm 2002.

Torres gắn bó với Atletico thêm 5 năm trước khi chuyển đến Câu lạc bộ Liverpool (Anh) mùa Hè 2007.

Những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp Torres gắn bó với màu áo của "The Kop." Trong 4 mùa giải, Torres ra sân 102 lần và ghi được 81 bàn cho đội bóng thành phố cảng.

Tháng 1/2011, Torres rời Liverpool tới Chelsea. Thương vụ 50 triệu bảng biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất phiên chợ Đông vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Torres không bao giờ tái hiện được những tinh hoa như đã từng có với Liverpool tại Stamford Bridge.

Qua 110 trận ra sân, anh chỉ ghi được 20 bàn thắng. Pha lập công đáng nhớ nhất là bàn thắng vào lưới Barcelona tại Bán kết Champions League 2012 giúp Chelsea tiến vào chung kết giải đấu.

Thất sủng, Torres bị đẩy sang AC Milan theo dạng cho mượn trước khi trở lại Atletico Madrid vào tháng 1/2015. Mùa Hè 2018, Torres sang Nhật Bản khoác áo Sagan Tosu. Mùa giải 2019 tại J League, Torres dính chấn thương khiến anh chỉ có 10 lần ra sân tính đến thời điểm này.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Torres cũng có thời gian dài là tiền đạo số 1 của đội bóng "Xứ đấu bò." Anh sở hữu bộ sưu tập danh hiệu quốc tế đồ sộ cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, trong đó đáng chú ý là 2 lần lên ngôi tại các kỳ EURO 2008, 2012 và World Cup 2010.

Kỳ EURO 2012, dù không đạt phong độ tốt nhưng "El Nino" vẫn mang về cho mình danh hiệu "Vua phá lưới" của giải đấu.

Trước thông tin Torres tuyên bố giải nghệ, Câu lạc bộ Chelsea đã dành sự tri ân cho những đóng góp của anh bằng cách chia sẻ bàn thắng của tiền đạo này ở Champions League cùng lời nhắn: “Một đêm không thể quên trong lịch sử Chelsea.”

Câu lạc bộ Liverpool cũng đăng ảnh Torres trên trang Twitter đội bóng, nhắn rằng: “Chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh.” Trong khi đó, người hâm mộ các đội bóng Torres từng đầu quân cũng tới anh những lời cảm ơn vì sự tận tụy, chăm chỉ, cống hiến hết mình và những ký ức đẹp trong bóng đá mà Torres đã mang đến.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)