FIFA bổ nhiệm ông Arsene Wenger phụ trách phát triển bóng đá toàn cầu

14/11/2019 - 09:28

Ngày 13-11, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo bổ nhiệm chiến lược gia kỳ cựu Arsene Wenger giữ chức phụ trách phát triển bóng đá toàn cầu của tổ chức này.

Arsene Wenger đến dự lễ trao cúp UNFP tại Paris vào ngày 19-5-2019. Ảnh: AFP

Trong thông báo, FIFA cho biết cựu HLV của CLB Arsenal sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động phát triển bóng đá “cho cả nam lẫn nữ trên toàn thế giới”, cũng như tham gia vào “nhóm phụ trách về các vấn đề kỹ thuật”, bao gồm cả việc thảo luận khả năng thay đổi các quy định hiện hành của môn bóng đá.

Bên cạnh đó, thông báo của FIFA cũng cho biết chiến lược gia người Pháp này sẽ đảm nhận thêm các nhiệm vụ như giảng dạy huấn luyện hay xây dựng chương trình giúp các cựu cầu thủ chuyển sang làm HLV.

Cùng ngày, trong một thông báo khác, HLV Wenger đã chia sẻ cảm nhận của ông về cương vị mới. Chiến lược gia 70 tuổi cho biết: “Tôi rất nóng lòng đảm nhận thử thách rất quan trọng sắp tới. Không phải vì tôi luôn quan tâm tới hoạt động phân tích bóng đá ở góc độ rộng mà còn vì tầm quan trọng của sứ mệnh mà FIFA giao phó”.

Như vậy, vị trí mới sẽ đồng nghĩa với việc ông Wenger chính thức trở lại làm việc kể từ năm 2018 - thời điểm ông chia tay CLB Arsenal sau 22 năm dẫn dắt. Trong thời gian làm việc tại Anh, ông Wenger đã giúp “Pháo thủ” trở thành một trong những đội bóng mạnh ở châu Âu, giành được 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và 7 chức vô địch Cúp FA.

Ngoài ra, việc đảm nhận công việc mới tại FIFA cũng đồng nghĩa rằng chiến lược gia kỳ cựu này sẽ không sang Đức. Trong thời gian qua, đã xuất hiện những thông tin cho rằng CLB Bayern Munich muốn chiêu mộ ông Wenger để lấp vào vị trí “thuyền trưởng” còn khuyết sau khi HLV Niko Kovac bị sa thải.

Theo TTXVN