FIFA công bố đội hình xuất sắc nhất World Cup 2018: Sốc nặng!

18/07/2018 - 14:48

FIFA chính thức công bố đội hình xuất sắc nhất World Cup 2018 vừa qua với nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

11 cái tên lọt vào đội hình này có đại đa số là những ngôi sao từ bốn đội tuyển vào đến bán kết trong khi một số còn lại là những cái tên nổi bật ở vòng tứ kết.

Dĩ nhiên, tuyển Pháp áp đảo đội hình này khi có đến 4 cầu thủ góp mặt trong khi á quân Croatia chỉ có hai cái tên.

Điều gì khiến tất cả phải 'sốc' nặng khi chứng kiến đội hình này? Đó là việc không có cả 'máy quét hạng nặng' N'Golo Kante lẫn công thần của tuyển Croatia Ivan Rakitic.

1. Thủ môn: Hugo Lloris

Thủ thành của tuyển Pháp là người gác đền trong đội hình xuất sắc nhất mà FIFA chọn ra. Đây cũng là quyết định khá bất ngờ khi mà Thibaut Courtois mới là chủ nhân của 'Găng tay vàng' ở World Cup 2018 vừa qua.

2. Hậu vệ: Kieran Trippier

Không ai xuất sắc hơn Trippier ở vị trí này. Hậu vệ của tuyển Anh lên công về thủ miệt mài và khi cần thiết, vẫn có thể tung ra những cú sút phạt sắc bén như đã từng làm được bán kết World Cup 2018 vừa qua trước Croatia ở bán kết.

3. Trung vệ: Raphael Varane

Trung vệ đang trong biên chế Real Madrid chính là người chơi ấn tượng nhất nhì tại WC lần này.

Cùng với Samuel Umtiti, Varane tạo ra một bức tường thành vững chắc, và khi cần thiết, vẫn có thể ghi những bàn thắng quan trọng.

4. Dejan Lovren

'Tôi là trung vệ xuất sắc nhất thế giới', câu nói của Lovren có vẻ như đã được FIFA công nhận khi ngôi sao của Croatia lọt vào đội hình hay nhất WC vừa qua.

Lovren cũng là một trong những cái tên không may mắn khi vào đến chung kết của cả hai giải đấu lớn là Champions League và World Cup nhưng đều phải nhận thất bại.

5. Hậu vệ trái: Ashley Young

Young là một trong hai cầu thủ mang quốc tịch Anh góp mặt trong đội hình này. 'Lão tướng' của Tam Sư cùng với Trippier hình thành một đôi cánh vừa có sức trẻ vừa kết hợp kinh nghiệm.

6. Tiền vệ: Paulinho

Paulinho có lẽ là một trong những bất ngờ lớn khi có mặt trong đội hình này. Ivan Rakitic chơi quá hay nhưng bị bỏ rơi trong khi Kevin de Bruyne hay Paul Pogba không kém phần xuất sắc cũng không hề có mặt.

7. Luka Modric

Không cần phải nói nhiều về vị trí này của Modric, không thể vô địch nhưng thủ quân của tuyển Croatia đã làm nên lịch sử và cũng đã được bình chọn là Cầu thủ hay nhất World Cup vừa qua.

8. Tiền đạo cánh: Eden Hazard

Một cái tên xứng đáng khác khi mà Hazard là đầu tàu giúp cho tuyển Bỉ vào đến bán kết dù thất bại trước tuyển Pháp.

Hazard lợi hại trong những pha rê dắt từ hai cánh và cũng vô cùng đáng sợ mỗi khi Bỉ chuyển hướng phản công nhanh.

9. Neymar

Không thể vươt qua bán kết nhưng Neymar vẫn xứng đáng có mặt trong đội hình này.

Bỏ qua những pha ăn vạ, những lần câu thẻ thì số 10 của tuyển Brazil chính là nỗi ám ảnh của bất kỳ hàng thủ nào với kỹ thuật của mình.

10. Antoine Griezmann

Griezmann chính là đầu tàu của hàng công tuyển Pháp xuyên suốt World Cup 2018 vừa qua.

Lối di chuyển thông minh, khả năng ban bật cực tốt và dứt điểm sắc bén giúp cho Griezmann dù có ghi bàn hay không vẫn là cơn ác mộng của đối thủ.

11. Kylian Mbappe

20 năm trước khi tuyển Pháp vô địch World Cup 1998, Mbappe vẫn chưa ra đời. 2018 ở World Cup trên đất Nga, sao mai 19 tuổi đi vào lịch sử khi là một trong hai cầu thủ trẻ lập công trong một trận chung kết WC.

Theo Dân Việt