FIFA gạch tên trọng tài Al-Mirdasi trước thềm World Cup 2018

31/05/2018 - 14:13

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định loại trọng tài Fahad Al-Mirdasi người Saudi Arabia ngay trước thềm vòng chung kết World Cup 2018.

Nguyên nhân khiến vị trọng tài này bị loại ông Fahad Al-Mirdasi khỏi danh sách là do vị “vua áo đen” này bị phát hiện tham gia dàn xếp tỷ số.

“Sau khi xem xét bằng chứng, FIFA quyết định không chọn trọng tài Fahad Al-Mirdasi điều khiển các trận đấu ở World Cup 2018,” thông báo từ FIFA.

Trọng tài Fahad Al-Mirdasi bị gạch tên khỏi World Cup 2018. (Nguồn: AP)

“Các điều kiện để bắt chính tại World Cup 2018 của trọng tài Al-Mirdasi đã không còn đáp ứng được.”

Ngoài trọng tài Fahad Al-Mirdasi, hai trợ lý Mohammed Al-Abakry và Abdulah Al-Shalwai cũng không được làm việc ở World Cup 2018.

Trọng tài Fahad Al-Mirdasi vừa bị cấm cầm còi suốt đời ở Ả rập Xê út khi sau thừa nhận đã nhận tiền để dàn xếp tỷ số trận chung kết King's Cup giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đã treo còi vĩnh viễn vị trọng tài 32 tuổi Al-Mirdasi vì tham gia dàn xếp tỷ số trận chung kết King Cup giữa Al-Ittihad vs Al-Faisaly.

SAFF cũng đã quyết định gửi đơn lên FIFA yêu cầu cơ quan này tước quyền cầm cói của trọng tài Fahad Al-Mirdasi ở World Cup 2018./.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)