FIFA: Không đội nào ở châu Á thăng tiến như Việt Nam

13/01/2018 - 15:41

FIFA vừa có một bài viết dài khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 và được đăng tải trên trang chủ.

Bài viết được đăng tải ngày 11-1, xoay quanh sự tiến bộ vượt bậc của của bóng đá Việt Namtrong năm 2017.

Bài viết có đoạn: “Thông thường, thời điểm cuối năm qua bóng đá thế giới diễn ra tương đối êm ả, với sự thay đổi rất nhỏ trên bảng xếp hạng của FIFA. Tuy nhiên, đã có những sự thay đổi lớn ở khu vực Đông Nam Á, với sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo tăng tới 13 bậc, vươn lên vị trí thứ 112 và trở thành đội bóng châu Á có mức thăng tiến tốt nhất.

 Hình ảnh chụp trang chủ FIFA.

Bước nhảy vọt của Việt Nam không chỉ giúp họ có vị trí tốt nhất từ năm 2012 mà còn giúp họ vượt mặt Philippines để trở thành đội bóng đứng đầu Đông Nam Á. Tính ra, đội bóng này có một năm đáng nhớ với việc tăng tổng cộng 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA”.

Với sự thăng tiến vừa nêu thì ông Park Hang Seo hẳn là người vui nhất. Trong ngày ra mắt tuyển Việt Nam, ông thầy xứ Hàn đặt mục tiêu sẽ giúp đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở Asian Cup 2019 và đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 100 thế giới. Lúc này, ông chỉ cách mục tiêu 12 bậc nữa.

 Hình ảnh tuyển Việt Nam được lấy làm nền cho bảng xếp hạng của FIFA.

Ngoài ấn tượng với vị trí trên bảng xếp hạng, FIFA còn ấn tượng đặc biệt tới sự chuyển giao thế hệ của bóng đá Việt Nam.

“Việt Nam đã vượt qua vòng loại Asian Cup khi đang diễn ra cuộc chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ cựu binh như Lê Công Vinh lùi lại nhường chỗ cho những tài năng trẻ. Chiếc băng đội trưởng của Công Vinh trao lại cho Văn Quyết, người đang dẫn dầu danh sách ghi bàn của Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Thủ môn số 1 Nguyễn Tuấn Mạnh cũng có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Afghanistan, trong khi đó Đinh Thành Trung là cầu thủ dẫn dắt hàng tiền vệ, bên cạnh ngôi sao mới nổi Lương Xuân Trường, người đang thi đấu cho Gangwon FC tại K League.

Với một nửa số cầu thủ dưới 23 tuổi, HLV Park đang có một đội hình đầy triển vọng. Trong đó phải kể tới thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chính, những người đã góp mặt tại FIFA U-20 World Cup 2017. Họ chắc chắn còn tiến xa và giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa”.

Theo HÀ THÀNH (VTC News)