FIFA The Best: Modric đỉnh cao chói lọi, phế ngôi "Vua" Ronaldo

25/09/2018 - 09:04

Sau 10 năm dài đằng đẵng, kỉ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi đã chính thức sụp đổ khi FIFA The Best xướng tên Luka Modric.

Đêm Gala trao giải FIFA The Best 2018 diễn ra ở London (Anh) cách đây ít giờ đã đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau 10 năm, kỉ nguyên thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chính thức bị phá vỡ khi chủ tịch FIFA Gianni Infantino xướng tên Luka Modric.

Modric chấm dứt kỉ nguyên thống trị bóng đá thế giới của Ronaldo, Messi với giải thưởng FIFA The Best 2018

Năm nay là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Modric, anh đoạt chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid trước khi đưa ĐT Croatia vào chung kết World Cup. Modric đã được tôn vinh với danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup và sau đó là giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. 

Những đóng góp của Modric khiến thành tích cá nhân của đồng đội cũ Ronaldo ở Champions League (ghi 15 bàn) hoàn toàn lu mờ. Xét về cấp độ ĐTQG, CR7 cũng không thể sánh bằng Modric. Đây cũng là bước đệm để ngôi sao 32 tuổi tự tin trước cuộc đua tới một giải thưởng cao quý khác diễn ra vào đầu năm sau: Ballon d'or (QBV do France Football tổ chức).

Mohamed Salah chịu chung số phận với Ronaldo, nhưng cũng phần nào được an ủi với giải Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm) và một suất trong "đội hình tiêu biểu". 

Một trong những bất ngờ thú vị nhất đêm trao giải FIFA The Best là David De Gea. Bại trận trước Thabut Courtois ở hạng mục "Thủ môn xuất sắc nhất", tuy nhiên siêu sao thuộc biên chế MU bất ngờ đánh bật người đồng nghiệp để được xướng tên ở hạng mục "Đội hình tiêu biểu". Dù sao đi nữa, sự góp mặt của Sergio Ramos, Rafael Varane, Kylian Mbappe trong danh sách 11 ngôi sao xuất sắc nhất cũng phần nào khiến dư luận hài lòng.

Một số hạng mục đáng chú ý khác cũng đã tìm ra chủ nhân xứng đáng như HLV nam xuất sắc nhất (Didier Deschamps), Nữ cầu thủ xuất sắc nhất (Marta),...

Tổng hợp kết quả các giải thưởng

Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Luka Modric (Real Madrid & ĐT Croatia)

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Marta (Orlando Pride & ĐT Brazil)

Đội hình tiêu biểu FIFA: De Gea - Alves, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Kante, Hazard - Messi, Mbappe, Ronaldo.

HLV nam xuất sắc nhất: Didier Deschamps (ĐT Pháp)

HLV nữ xuất sắc nhất: Reynald Pedros (Lyon)

Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Real Madrid & ĐT Bỉ)

Giải Puskas: Mohamed Salah (Liverpool & ĐT Ai Cập)

Cổ động viên tuyệt vời nhất: CĐV Peru.

Giải fair-play: Lennart Thy (CLB BB Erzurumspor)

 

Theo ĐỖ ANH (Khám Phá)