FIFA treo bằng 'siêu cò' Raiola, Pogba hết mơ rời Man United

11/05/2019 - 14:52

Không chỉ Paul Pogba khó lòng rời Man United, ngay cả Matthijs de Ligt cũng có thể không đến được Barcelona khi 'siêu cò' Mino Raiola bị FIFA cấm hoạt động trên toàn thế giới.

Không phải các thương vụ bạc tỉ mà chính việc một trong những tay môi giới cầu thủ hàng đầu thế giới bị FIFA "treo bằng" mới khiến cả làng cầu châu Âu rúng động. Chẳng gì thì tay cò người Hà Lan gốc Ý Mino Raiola cũng đang quản lý nhiều gương mặt đã thành danh và cùng với đó là dàn sao trẻ nhiều triển vọng, có khả năng khuynh đảo thị trường chuyển nhượng trong tương lai như Paul Pogba (Man United), Matthijs de Ligt (Ajax), Marco Verratti (PSG), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Justin Kluivert (AS Roma), Moise Kean (Juventus)…

Siêu cò Mino Raiola và thân chủ Paul Pogba

Sự cố khởi đầu từ án phạt do LĐBĐ Ý (FIGC) ban hành hồi giữa tuần, cấm Vincenzo Raiola tham gia các hoạt động môi giới, chuyển nhượng cầu thủ trong 2 tháng. Không chỉ người cháu Vincenzo, ngay cả ông chú Mino Raiola cũng bị cấm không được phép hành nghề trên đất Ý trong vòng 3 tháng.

Mino Raiola giỏi 7 thứ tiếng, tự đàm phán với cầu thủ

FIGC không thông báo lý do nhưng theo những nguồn tin không chính thức, có lẽ án phạt dành cho Mino Raiola là từ vụ chuyển nhượng Gianluca Scamacca từ AS Roma đến PSV hồi năm 2015. "Họa vô đơn chí", Tiểu ban Kỷ luật FIFA cũng vào cuộc và tuyên bố cấm Raiola hành nghề 3 tháng trên phạm vi toàn thế giới cho đến hết ngày 9-8, tức một ngày sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Mino Raiola ngay lập tức "phản pháo", cho rằng chuyện ông ta bị cấm hành nghề chuyên môn xuất phát từ những "lý do chính trị" từ nội bộ FIGC: "Tôi đoán FIGC không bỏ qua chuyện tôi công khai chỉ trích vai trò điều hành của tổ chức này về những bất ổn của bóng đá Ý, kể cả với trào lưu phân biệt chủng tộc xuất hiện trên khán đài cũng như bên ngoài các sân bóng tại Serie A. Tôi sẽ không cam chịu và sẽ đưa vụ việc ra tòa".

Báo Ý đưa tin HLV Allegri muốn đưa Pogba, Rabbiot, De Ligt đến Juventus

Việc "siêu cò" Raiola không được hành nghề có thể dẫn đến sự đình trệ trong tiến trình rời khỏi Man United mùa hè này của Paul Pogba, cầu thủ được định giá 160 triệu bảng. Điểm đến dự kiến của Paul Pogba là một trong hai CLB hàng đầu châu Âu, Juventus hoặc Real Madrid. Án phạt của FIFA dành cho Raiola cũng sẽ ngăn trở thương vụ trị giá 64 triệu bảng, đưa trung vệ 19 tuổi Matthijs de Ligt từ Ajax đến với sân Nou Camp của Barcelona.

Matthijs de Ligt (4) là gương mặt cực hot mùa hè này

Theo ĐÔNG LINH (NLĐ)