Football Leaks tiết lộ chấn động về bê bối của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

06/11/2018 - 08:29

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), có trụ sở tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ), một lần nữa đối mặt với bão táp sau khi trang web Football Leaks tiết lộ các tài liệu mật do nhật báo Đức Der Spiegel thu thập và nhóm các nhà báo điều tra quốc tế xử lý.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: AFP/TTXVN

Những tài liệu này tiết lộ các nội dung như cách thức một số câu lạc bộ phá vỡ các quy tắc về công bằng tài chính hoặc một số cầu thủ bóng đá làm giàu thông qua các vụ chuyển nhượng.

Tâm điểm của các vấn đề này là Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Football Leaks cho rằng nhà quản lý trong lĩnh vực bóng đá người Thụy Sĩ đã che đậy những cách thức làm việc không rõ ràng.

Ông Gianni Infantino còn được cho là được phép ra vào đặc biệt Văn phòng Công tố Liên bang Thụy Sĩ nhờ có quan hệ bạn bè thân thiết với công tố viên Rinaldo Arnold, người đã giúp Chủ tịch FIFA có cuộc gặp gỡ kín đáo với người đứng đầu Văn phòng Công tố Liên bang, ông Michael Lauber. 

Ông Gianni Infantino, 48 tuổi, mang hai quốc tịch Italy và Thụy Sĩ. Ông được bầu làm Chủ tịch FIFA từ tháng 2-2016, thay thế người tiền nhiệm Sepp Blatter đã phải từ chức do dính líu đến các vụ tham nhũng và rửa tiền.

Ủy ban quản lý thuộc Thượng viện Thụy Sĩ sẽ chịu trách nhiệm xem xét vụ việc mới liên quan đến Chủ tịch FIFA này.

Theo CAO HOÀNG HOA (TTXVN)