Galaxy Note 10 gặp khó do căng thẳng thương mại Nhật - Hàn

17/07/2019 - 14:17

Cuộc tranh chấp thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc có nguy cơ làm chậm quy trình sản xuất Galaxy Note 10 của Samsung.

Hình ảnh được cho là của chiếc Galaxy Note 10 mà Samsung sắp ra mắt Ảnh: WinFuture

Theo Android Authority, một đại diện của Samsung cho biết với The Investorrằng xung đột thương mại có thể buộc hãng phải cắt giảm việc sản xuất chip Exynos cho Galaxy Note 10 sắp tới.

Đây là chip được Samsung sử dụng trong các mô hình Galaxy Note bán ở khu vực châu Âu và nhiều nơi khác, còn biến thể sử dụng chip Snapdragon hướng đến thị trường Mỹ, Mỹ Latin và Trung Quốc.
Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng khi Samsung đã tin tưởng rất nhiều vào các công ty Nhật Bản để cung cấp thành phần cho chip xử lý của họ.

Galaxy Note 10 được lên lịch ra mắt vào ngày 7-8 và dự kiến bán ra vào cuối tháng 8. Với sự xung đột này, Samsung có thể phải giảm sản lượng chip Exynos cho Galaxy Note 10, với mức giảm lên đến 10% trong tháng đầu tiên.

Mặc dù không thể dự đoán chính xác tầm ảnh hưởng đối với Galaxy Note 10, nhưng có thể sự chậm trễ trong sản xuất chip có nghĩa là Samsung không thể tạo ra nhiều lượng Galaxy Note 10 như mong muốn, khiến sản phẩm thiếu hụt ở một số khu vực nhất định. Do thường sử dụng chip từ Qualcomm nên nhiều khả năng sản lượng Galaxy Note 10 không bị ảnh hưởng tại Mỹ.

Bên cạnh Galaxy Note 10, tranh chấp thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc cũng được dự kiến sẽ gây ra sự gián đoạn trong thị trường smartphone gập lại.

Theo Thanh Niên