Galaxy Note 10 sẽ có ngoại hình gây tranh cãi

28/05/2019 - 14:25

Theo các tin đồn mới nhất, Samsung Galaxy Note 10 sẽ có sự thay đổi thiết kế, gây tranh cãi.

Khi thiết kế điện thoại thông minh ngày càng trở nên giống nhau ở mặt trước với các viền mỏng và màn hình lớn, chỉ khác biệt bởi một “notch” nhỏ hoặc “lỗ khuyên” thì thiết kế mặt sau vẫn còn nhiều chỗ để các nhà sản xuất tự do sáng tạo và thử nghiệm. Tất nhiên, số lượng camera và cảm biến tăng lên, việc tìm ra những cách sắp xếp phù hợp với phần cứng bên trong, đặc biệt là kích thước pin ngày càng tăng cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

 galaxy note 10 se co ngoai hinh gay tranh cai hinh anh 1

Concept Galaxy Note 10.

Theo các tin đồn hiện nay, iPhone 11 sẽ có thiết lập ba camera với ống kính lớn hơn, được đặt trong một hình vuông, nằm ở góc trên bên phải của điện thoại. Điều này cho thấy rõ Apple đang chuẩn bị cải thiện phần cứng của điện thoại trong khi vẫn duy trì thiết kế hấp dẫn.

Tuy nhiên, không chỉ Apple thực hiện được điều này. Theo những tin đồn gần đây, Samsung Galaxy Note 10 cũng nằm trong một số sản phẩm được thay đổi thiết kế triệt để ở mặt sau. Thay đổi lớn nhất mà người dùng mong đợi là ở thiết lập camera chính của điện thoại - cả về số lượng camera cũng như vị trí.

Nhiều camera đã đặt ra một số thách thức về thiết kế

Galaxy Note 10 được cho là có bốn camera ở mặt sau, tương tự như Galaxy S10 5G. Tuy nhiên, trong khi camera của Galaxy S10 5G nằm ngang, Galaxy Note 10 được cho là có camera dọc. Điều này có nghĩa là camera có thể sẽ không được đặt ở giữa vì nó sẽ chiếm quá nhiều không gian bên trong thiết bị, dành chỗ cho pin dự kiến 4.300 mAh. Thay vào đó, camera của Galaxy Note 10 có thể được đặt lệch về hai bên, tương tự như Galaxy A9.

 galaxy note 10 se co ngoai hinh gay tranh cai hinh anh 2

Camera sau của Galaxy Note 10 sẽ được đặt theo chiều dọc.

Tuy nhiên, phản ứng của người dùng có vẻ như không hào hứng với tin đồn này. Theo hai nguồn rò rỉ công nghệ có uy tín, thiết kế của Galaxy Note 10 sẽ khá "xấu xí". Trong một trạng thái tweet, Steve Hemmerstoffer (được biết đến với tên @OnLeaks) cho biết, Galaxy Note 10 "trông tệ hơn so với thiết kế camera sau của #GalaxyNote 9." Trong một tweet khác, Max Weinbach cũng chia sẻ: "Tôi nghĩ Note 10 Pro sẽ tệ hơn RẤT NHIỀU so với các thiết kế khái niệm hiện tại. "

Hình thức thiết kế phụ thuộc theo chức năng

Hiện tại, người dùng chưa nên vội vàng đưa ra phán xét cho đến khi thấy thiết kế cuối cùng của mẫu Galaxy Note mới. Bởi lẽ, các camera khác nhau được sử dụng trong điện thoại thông minh ngày nay có độ dài tiêu cự khác nhau, kích thước ống kính của chúng cũng khác nhau.

 galaxy note 10 se co ngoai hinh gay tranh cai hinh anh 3

Các tùy chọn màu sẽ có trên Galaxy Note 10.

Nếu nhìn vào camera trên Galaxy S10 5G, người dùng sẽ nhận thấy độ mở của các ống kính và cảm biến cũng có sự khác nhau về kích thước và khoảng cách. Nếu kích thước của mô-đun camera tăng lên, camera có thể sẽ lồi nhiều hơn. Kết quả có thể dẫn đến một thiết kế tổng thể kém thẩm mỹ hơn trên Galaxy Note 10.

Theo AN NHIÊN (Dân Việt)