Galaxy S10 có camera TrueDepth và cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

17/03/2018 - 16:15

Đây sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung đi kèm camera TrueDepth để cạnh tranh với Face ID của Apple.

Galaxy S10 được cho là smartphone trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn, bao gồm chip 7 nm, kết nối 5G, máy quét vân tay nhúng trong màn hình và thậm chí là hệ thống camera TrueDepth giống như iPhone X.

Galaxy S10 sẽ đi kèm rất nhiều công nghệ tiên tiến.

Các tin đồn cho biết hệ thống TrueDepth của Samsung sẽ đi kèm máy quét cấu trúc, máy phát hồng ngoại, camera trước và cảm biến tiệm cận - những thành phần cần thiết cho bộ máy ảnh TrueDepth được nhóm lại trong notch của iPhone X. Các cảm biến ánh sáng có cấu trúc thu thập thông tin chiều sâu được kết hợp với hình ảnh chụp bằng máy ảnh mặt trước để tạo bản đồ 3D sử dụng các thuật toán phần mềm.

Để đáp ứng điều này, Samsung đã nhờ sự trợ giúp của một startup đến từ Israel có tên Mantis Vision, kết hợp nhà sản xuất Namuga (Hàn Quốc) để cung cấp mô-đun máy ảnh cảm nhận 3D cho Galaxy S10. Namuga đứng sau bộ máy ảnh RealSense của Intel, trong khi Mantis Vision phát triển mô-đun camera cho Project Tango của Google.

Trở lại vào tháng Giêng, Samsung Electro-Mechanics, hãng sản xuất máy ảnh cho dòng điện thoại Galaxy, đã nói rằng công ty đang làm việc chặt chẽ với các đối tác phát triển giải pháp cảm biến 3D cho các cơ hội phát triển mới, và một trong số đó dường như là câu trả lời cho Face ID của Apple.

Hệ thống camera TrueDepth của iPhone X cũng sẽ được sao chép vào Galaxy S10?

Hiện tại, Intelligent Scan và AR Emoji trên Galaxy S9 hoạt động giống như một cải tiến so với Face ID và Animoji của Apple. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi vào năm sau trên Galaxy S10 với hệ thống tương tự TrueDepth.

Ngoài ra, báo cáo nhắc lại một lần nữa rằng Galaxy Note 9 sẽ không đi kèm máy quét vân tay nhúng trong màn hình mà thay vào đó Samsung muốn công nghệ này thực sự hoàn thiện để cung cấp trên Galaxy S10. Nguyên nhân vì Samsung đang đánh giá hiệu quả của cảm biến quang học và siêu âm để áp dụng lựa chọn phù hợp nhất cho phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S ra mắt.

Theo Dân Việt