Galaxy S10 trang bị cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình từ Qualcomm

05/11/2018 - 09:02

Samsung sẽ sử dụng máy quét vân tay siêu âm thế hệ thứ 3 của Qualcomm trên chiếc Galaxy S10 sắp tới và bỏ qua máy quét mống mắt.

Theo báo cáo mới nhất từ tài khoản khét tiếng Ice Universe trên Twitter cho biết, máy quét vân tay và công nghệ màn hình mới sẽ là độc quyền của Samsung trong ít nhất nửa năm, vào năm 2019. Điểm quan trọng nhất của báo cáo đó là, nó không chỉ có tốc độ nhanh hơn cảm biến quang học hiện tại mà còn bao phủ trong một khu vực rộng lớn hơn.

Công nghệ máy quét vân tay của Galaxy S10 sẽ có sự cải tiến so với hiện tại.

Vấn đề với các máy quét vân tay nhúng trong màn hình ngày nay là chúng nhỏ và bạn cần đặt dấu vân tay của mình trên một vùng rất cụ thể của bảng điều khiển. Trong khi đó giải pháp của Qualcomm sẽ có khả năng bao phủ đến khoảng 30% bề mặt màn hình, giúp việc đặt ngón tay để quét dấu vân tay tiện lợi hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên có các thông tin về công nghệ máy quét vân tay siêu âm. Vào tháng trước, một nguồn tin bên trong tuyên bố rằng Samsung đang đặt cược lớn vào giải pháp này thay vì giải pháp quang học do độ chính xác cao hơn. Máy quét siêu âm có khả năng nắm bắt hình ảnh 3D vân tay của bạn với tất cả các lỗ chân lông hay mồ hôi - vốn gây cản trở cho việc quét bằng quang học.

Nếu đúng, Galaxy S10 cuối cùng có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ về máy quét vân tay trong màn hình, và sẽ chứng minh rằng công nghệ này đủ trưởng thành để người tiêu dùng sử dụng.

Theo KIẾN TƯỜNG (Dân Việt)