Gần 40 trường đại học giao lưu khoa học và công nghệ cơ khí động lực

06/10/2019 - 19:49

Hàng trăm nhà khoa học chuyên ngành cơ khí động lực đến từ 38 trường đại học, học viện trên cả nước đã cùng giao lưu, chia sẻ nghiên cứu mới về lĩnh vực cơ khí động lực.

Sáng ngày 6-10, hàng trăm nhà khoa học đến từ 38 trường đại học, học viện và các doanh nghiệp trên cả nước đã cùng hội tụ tại Đại học Thủy lợi để tham gia Hội nghị Khoa học và công nghệ Cơ khí Động lực lần thứ 12.

Hội nghị do Câu lạc bộ Cơ khí Động lực phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức thường niên.

Theo Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi, đồng Trưởng Ban tổ chức, Hội nghị là nơi để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu ứng dụng trong nước và quốc tế công bố các kết quả, định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí động lực.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học đến từ 38 trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trên cả nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hội nghị có bốn phân ban trình bày bài báo khoa học gồm phân ban Động cơ, nhiệt, nhiên liệu; phân ban Ô tô, máy kéo và xe chuyên dụng; phân ban Cơ khí nông lâm nghiệp; phân ban Cơ khí, giao thông, xây dựng, thủy lợi, hàng hải.

Cũng theo phó giáo sư Nguyễn Cảnh Thái, trong bối cảnh cuộc cánh mạng công nghệ lần thứ tư đã và đang phát triển ở nhiều nước trên thế giới và lan tỏa trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, ngành cơ khí động lực có nhiều tiền năng để phát triển và tham gia và chuỗi sản xuất giá trị của nền công nghiệp thế giới. Đây là cơ hội tốt cho lĩnh vực cơ khí động lực phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Gan 40 truong dai hoc giao luu khoa hoc va cong nghe co khi dong luc hinh anh 1

Sản phẩm máy in 3D hai đầu phun theo công nghệ FDM của sinh viên Đại học Thủy lợi trưng bày tại Hội nghị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên để ngành cơ khí động lực phát triển cần có chiến lược, có chủ trương, lộ trình, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể... Vì thế, Hội nghị Khoa học và Công nghệ Cơ khí Động lực lần này có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ nhà quản lý, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực cơ khí động lực trên toàn quốc để giao lưu, trao đổi về lĩnh vực chuyên môn, học thuật, báo cáo các kết quả nghiên cứu khoa học mới… Từ đó, các trường đại học sẽ có định hướng tốt hơn trong việc nghiên cứu, đặc biệt là đào tạo để sinh viên ra trường tiếp cận nhanh chóng với thực tế, đáp ứng được những yêu cầu mới của thị trường lao động.

Trong khuôn khổ hội nghị, Đại học Thủy lợi cũng tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm nghiên cứu mới của các doanh nghiệp và các sinh viên ngành cơ khí động lực.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)