Gần 90 người thương trong vụ tấn công sân bay tại Libya

16/01/2018 - 15:03

Giới chức Libya ngày 15-1 cho biết, vụ đánh bom ở sân bay quốc tế tại thủ đô Tripoli đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 69 người khác bị thương.

Ông Abduddayem Al Rabri, Giám đốc bệnh viện tại thủ đô Tripoli của Libya cho biết, ông đang kêu gọi bác sĩ ở các bệnh viện lân cận tới hỗ trợ điều trị những nạn nhân bị thương.

Sân bay quốc tế tại Tripoli. Ảnh: indiatimes.com

Theo nguồn tin từ Lực lượng đặc nhiệm bảo vệ sân bay quốc tế M'etiga, nhóm vũ trang có tên Bashir al Baqarah với trang bị vũ khí đầy đủ, đã tấn công vào sân bay Tripoli sáng 15-1.

Thành viên của nhóm này chủ yếu là những tên khủng bố, thành phần chống chính phủ trốn khỏi các nhà tù tập hợp lại. Chúng tiến hành cuộc tấn công trên nhằm giải cứu thành viên của các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và al-Qaeda, đang bị chính phủ Libya giam giữ tại một nhà tù gần sân bay.

Đất nước Libya bị rơi vào tình trạng hỗn loạn do tranh dành quyền lực từ năm 2011, sau khi chính quyền của Tổng thống Gaddafi bị lật đổ. Bên cạnh đó, sự lớn mạnh của lực lượng khủng bố làm cho tình hình an ninh của nước này liên tục bị đe dọa.

Tuần trước, hai kẻ khủng bố bị bắt giữ khi chúng đang chuẩn bị tiến hành một vụ đánh bom xe vào một khu công nghiệp ở trung tâm thủ đô Tripoli./.

Theo ĐẶNG THÙY (VOV)