Gần một tháng nữa cáp quang biển APG mới trở lại bình thường

13/03/2018 - 16:24

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, dự kiến tới 5 giờ ngày 10-4, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) mới trở lại bình thường.

Theo lịch sửa chữa được đưa ra, thời gian bảo trì bắt đầu từ 19 giờ 00 ngày 22-3. Việc bảo trì này nhằm sửa chữa sự cố đứt cáp trên nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Trước đó, vào 6 giờ 30 phút ngày 27-2 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway). Phía VNPT cho biết đã lập tức thực hiện phương án khắc phục như chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố. 

Trong khi đó, mạng Viettel cho hay, người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả trong giờ cao điểm bởi ngoài hướng đi Hong Kong thì APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore. 

Ngoài ra, Viettel cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc. Với hướng đất liền, Viettel sở hữu đường vu hồi quốc tế quan trọng qua tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào ​- Campuchia…

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Vào đầu tháng Một, tuyến cáp quang biển này cũng được sửa chữa. Tuy nhiên, chỉ trong một ngày, việc sửa chữa đã hoàn tất./.

Theo TRUNG HIỀN (Vietnam+)