Gặp gỡ 2 cô gái vàng võ thuật An Giang

25/01/2019 - 07:32

 - Dù có tuổi đời còn rất trẻ nhưng với niềm đam mê, khát khao chiến thắng, hai nữ võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi (pencak silat) và Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo) đã làm rạng danh thể thao An Giang, khi mang về nhiều huy chương vàng quý giá ở các giải đấu lớn trong nước và quốc tế.

Huy chương bạc Asiad

Nguyễn Thị Cẩm Nhi (sinh năm 1997, xã Bình Thành, Thoại Sơn) bắt đầu luyện tập môn võ thuật từ khi 9 tuổi. Cô gái sinh năm 1997 này không ngờ rằng, chính niềm đam mê đã đưa cô trở thành vận động viên võ thuật chuyên nghiệp, gặt hái được nhiều thành công. Từng học taekwondo lẫn võ cổ truyền, đoạt huy chương bạc cấp tỉnh môn pencak silat nhưng bất ngờ em lại được bổ sung vào đội năng khiếu môn võ wushu của tỉnh vào năm 2008. Sau 4 năm tập luyện, Cẩm Nhi đạt không ít thành tích giải trẻ ở cả 2 bộ môn wushu và pencak silat. Với thành công đó, Cẩm Nhi được gọi vào đội tuyển trẻ pencak silat quốc gia năm 2012 và từ đó em chuyên tập luyện, thi đấu môn võ thuật xuất xứ từ Indonesia.

Nữ võ sĩ pencak silat Nguyễn Thị Cẩm Nhi

 

Năm 2018 được xem là năm thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu thể thao của Nguyễn Thị Cẩm Nhi. Là một trong những võ sĩ trẻ tuổi của đội tuyển pencak silat Việt Nam tham dự Asiad 2018 nên tất nhiên Cẩm Nhi không được kỳ vọng cao trong việc tranh chấp huy chương, nếu không muốn nói là được tạo điều kiện để thi đấu cọ xát. Điều đó càng có cơ sở khi ngay trận vòng loại hạng cân 60-65kg, Cẩm Nhi gặp phải “tượng đài” Mohamed Nasir Siti Rahmah (Malaysia) - đương kim vô địch thế giới, đương kim vô địch Châu Á 6 năm liền. Tuy nhiên, Cẩm Nhi đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi đánh bại đối thủ, bằng sự quyết tâm và khôn ngoan trong thi đấu. Tuy tiếp tục giành thắng lợi thuyết phục ở bán kết nhưng khi thất bại trước đối thủ Indonesia ở chung kết, đoạt huy hương bạc. Ngoài ra, em tiếp tục thi đấu ấn tượng đoạt huy chương vàng tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018.

Hướng đến olympic 2020

Chỉ hơn 2 năm tập luyện cùng đội năng khiếu taekwondo tỉnh, nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (sinh năm 2001) đã được gọi vào đội tuyển quốc gia, với những thành tích vô cùng ấn tượng. Hiện tại, em đang là vận động viên được ngành thể thao đầu tư trọng điểm, hướng đến suất dự olympic vào năm 2020. Cùng với tình yêu, sự cố gắng và niềm đam mê bất tận, những gì Hồ Thị Kim Ngân nhận được không chỉ ở những tấm huy chương mà còn là sự tin tưởng, tự hào của đồng đội, ban huấn luyện và gia đình dành cho em.

Nữ võ sĩ taekwondo Hồ Thị Kim Ngân

Với chiều cao khá lý tưởng cùng sự cần cù, siêng năng, nghiêm túc trong tập luyện, nhanh nhẹn, khôn ngoan trong thi đấu, Kim Ngân đã đạt nhiều huy chương vàng giải trẻ trong nước, Đông Nam Á, Châu Á và thế giới. Năm qua, nữ võ sĩ quê xã Tân Lợi (Tịnh Biên) tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Sau khi xuất sắc đoạt vé dự olympic trẻ, võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân tiếp tục thi đấu ấn tượng, đoạt huy chương vàng hạng 49kg nữ tại Giải trẻ taekwondo thế giới năm 2018. Đây là lần thứ 2 Kim Ngân đứng lên bục cao nhất giải trẻ thế giới, lần đầu tiên em đạt được thành tích trên vào năm 2016. Ngoài ra, em còn đoạt huy chương bạc tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, khi chỉ để thua đàn chị đang tập trung cùng đội tuyển ở trận chung kết.

Tuy Kim Ngân đã trải qua những thất bại tại Asiad 2018 và Giải vô địch taekwondo Châu Á, nhưng người hâm mộ vẫn có cơ sở để tin tưởng vào sự trở lại của nữ vỏ sĩ trẻ này, bởi sự nỗ lực, siêng năng, chịu khó trong tập luyện. Kim Ngân chia sẻ: “Em cần phải nỗ lực tập luyện, nhanh chóng khắc phục những điểm còn hạn chế các thầy đã chỉ ra để thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại các giải trong năm 2019, nhằm tích điểm để đạt chuẩn và giành vé tham dự olympic 2020”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU