Ghé thăm 'Maldives' của đất nước Campuchia

18/07/2018 - 08:52

Nếu bạn muốn tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi đẹp, lãng mạn và cũng không quá xa Việt Nam, nơi lại vừa có núi vừa có biển thì hãy ghé thăm một 'Maldives' trên đất Campuchia trong hành trình ghé thăm Cao nguyên Bokor- Shihanoukville- Đảo Kohrrong- Phnompenh.

Có khá nhiều điểm thú vị để bạn ghé thăm khi tham gia hành trình này. Bạn có thể tham quan như tham quan miếu thờ Diay Khmau; Cao nguyên Bokor; Đảo Koh Rong Saloem; Thác Kbal Chhay; Sòng bài Casino Naga World 5*****; Mua sắm tại Chợ Lớn Mới Phnompenh (Phsar Thmey).

Cao nguyên Bokor được ví như Đà Lạt của Campuchia với mây mù quanh năm che mờ đỉnh núi. Từ đồng bằng Kampot, du khách phải đi qua con đường đèo dài hơn 32km để lên đến đỉnh núi. Bạn sẽ vượt qua những còn đường uốn lượn quanh co với màu xanh của rừng cây bạt ngàn, tiếng chim hót, tiếng thú gọi bầy, nền trời xanh trong cùng không khí mát lạnh, tất cả sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho những ai lần đầu được đặt chân đến cung đường đèo đẹp nhất xứ sở chùa tháp. Khi càng lên gần tới đỉnh núi, nhiệt độ xuống thấp thì lớp sương mù dày đặc bao phủ lấy cao nguyên tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, kỳ bí.

Ảnh minh họa từ internet

Khi tham quan công viên quốc gia núi Bokor bạn sẽ được thăm công viên bảo vệ nhiều loại động thực vật quý hiếm, những loài cây và hoa đẹp nhất. Khi ghé thăm thác Kbal Chhay – Một trong 10 thác nước hoang sơ và đẹp nhất ở Campuchia, nơi có rất nhiều dòng thác và chúng chảy xuống sông Prek Tuk Sap, bạn sẽ có những giây phút đắm mình trong làn nước ở Kbal Chhay chắc chắn sẽ cho bạn những cảm giác khó quên.

Ảnh minh họa từ internet

Để đến được "Maldives" của Campuchia bạn phải đi đến thành phố biển Shihanoukville và đi tàu cao tốc khởi hành đi đảo Koh Rong Saloem (khoảng 45 phút tàu chạy). Đảo Kohrong cách cảng biển Sihanouk Ville 17 dặm, thuộc biên giới Campuchia, cách thủ đô Phnompenh 230km, là hòn đảo được coi là thiên đường nhiệt đới thơ mộng và là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Thái Lan với bãi biển cực đẹp, biển xanh trong vắt với cát mịn màng, cùng vẻ hoang sơ của rừng cây và động vật trên đảo được quy hoạch về du lịch bởi các chuyên gia đến từ Pháp - Nga và các nước Châu Âu.

Đảo Koh Rong còn có tên gọi hài hước là "đảo lười", vì một khi đặt chân lên đảo bạn sẽ chẳng muốn làm gì nhiều ngoài việc thư giãn như tắm biển, chèo xuồng hoặc thả hồn vào một quyển sách bên dưới một cây cọ bất kỳ nào đó.

Ảnh minh họa từ internet

Theo VnMedia