Ghen tuông mù quáng

02/02/2018 - 01:15

 - Mặc dù 2 bên chỉ đến với nhau bằng mối quan hệ tình cảm giữa nam và nữ, nhưng trong lúc mâu thuẫn, cơn nóng giận nổi lên từ sự “ghen tuông mù quáng”, Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1988, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, Châu Thành) đã tước đi mạng sống của người bạn gái.

Khoảng tháng 5-2016, Khoa có quan hệ tình cảm và chung sống với L.T.Kim Em (sinh năm 1989, ngụ thị trấn Phú Mỹ, Phú Tân) tại nhà trọ thuộc khu vực xã Bình Hòa (Châu Thành). Đầu năm 2017, cả 2 không còn sống chung nhưng vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm. Ngày 18-6-2017, Khoa điện thoại rủ Kim Em đến huyện Châu Thành chơi. Trong lúc nói chuyện, Khoa nghi ngờ Kim Em có quan hệ tình cảm với người khác, nên lấy dao Thái Lan, lưỡi dài khoảng 17cm đưa ra và dọa sẽ giết bất cứ người nào có quan hệ tình cảm với Kim Em, đồng thời để luôn cây dao vào túi xách của Kim Em.

Sau 1 ngày ở cùng Khoa, trưa 19-6-2017, Kim Em dẫn Khoa về nơi ở của mình tại nhà trọ thuộc ấp Trung 3, thị trấn Phú Mỹ (Phú Tân). Khoảng 17 giờ cùng ngày, Kim Em điện thoại rủ 3 người bạn đến phòng trọ cùng uống bia đến khoảng 22 giờ thì nghỉ. Sau khi các bạn nhậu đã ra về, cả 2 chuẩn bị nghỉ ngơi thì bất ngờ chuông điện thoại di động của Kim Em reo. Nghi ngờ bạn gái có tình cảm với người khác, Khoa liền lấy điện thoại nghe. Khi biết Khoa tự ý trả lời điện thoại, Kim Em dọa chấm dứt tình cảm và cả 2 dẫn đến cự cãi. Trong lúc tức giận, Khoa nhanh tay lấy cây dao bên trong túi xách xông đến đẩy Kim Em vào góc phòng, đâm liền 1 nhát trúng vào vùng ngực bên phải. Lúc này, thấy Kim Em chống cự và phản ứng nên Khoa tiếp tục đâm thêm 2 nhát vào phần ngực trái làm Kim Em bất tỉnh. Nghĩ bạn gái đã chết, Khoa liền bế lên trên nệm và nằm kế bên. Một lúc sau, phát hiện Kim Em còn cử động và nghe có tiếng xe môtô đang chạy vào khu nhà trọ nên Khoa lấy mền, gối đè lên mặt, dùng tay bóp cổ cho đến khi Kim Em không còn cử động. Sau đó, Khoa khóa cửa phòng trọ và bỏ đi về nhà trọ ở xã Bình Hòa (Châu Thành) ngủ. Ngày hôm sau, Khoa đến Công an huyện Châu Thành tự thú. Sau khi củng cố các chứng cứ, lời khai có tại hiện trường và những người liên quan, ngày 22-6-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Khoa.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, đứng trước Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Khoa cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hành động sai trái là do không kiềm chế được sự tức giận vì bị bạn gái đã quá lời trong lúc cự cãi, mặc dù bị cáo có lời cảnh báo trước khi hành động. Ngoài ra, do bị cáo quá thương bị hại nên đã có những lời lẽ không đúng và thách thức với người trong điện thoại, từ đó phát sinh mâu thuẫn dẫn đến hành vi không đúng. Tuy nhiên, HĐXX đã phân tích: “Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bởi cách thức ra tay của bị cáo nhằm tước đi mạng sống của nạn nhân. Đáng nói hơn, bị cáo cho rằng mình thật sự yêu thương người bị hại, nhưng lại không chứng tỏ được hành vi yêu thương của mình đối với người bị hại. Bên cạnh đó, khi tình cảm của 2 người chưa có sự ràng buộc của pháp luật thì bị cáo không có quyền gì để ngăn cản việc làm hay mối quan hệ của bị hại. Ngoài ra, việc bỏ đi của người bị hại trước đây đã chứng tỏ rằng, bị cáo là một người không có nghề nghiệp ổn định, đồng thời cũng không chí thú làm ăn để lo cho cuộc sống. Ngược lại, bị cáo ghen tuông một cách mù quáng chỉ vì có người gọi vào điện thoại của bị hại, từ đó phát sinh mâu thuẫn giữa 2 bên và bị cáo không những nhẫn tâm xâm hại đến sức khỏe, mà còn có thêm hành động tước đi mạng sống của nạn nhân. Bị cáo phải nhận hậu quả thích đáng với hành vi của mình bằng những ngày tháng bị cách ly với xã hội”. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Khoa 18 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại số tiền trên 124 triệu đồng.

Vụ án là hồi chuông cảnh tỉnh về mối quan hệ tình cảm không rõ ràng đối với những cặp đôi “cuồng yêu” khi không kiềm chế được cảm xúc, hành vi trong lời nói dẫn đến hại người, hại mình.

Ghen tuông mù quáng

Bị cáo Khoa khai báo tại phiên tòa

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG