Giá dầu châu Á tăng 2% trong phiên đầu tuần

14/10/2019 - 14:44

Trong phiên giao dịch sáng 14-10, giá dầu châu Á đi lên với mức tăng 2% so với phiên cuối tuần qua, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị lại “bùng phát” tại Trung Đông và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lắng dịu.

Giá dầu châu Á đi lên trong phiên giao dịch sáng 14-10. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 7 giờ 8 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 9 xu Mỹ lên 60,60 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 9 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 54,79 USD/thùng. Giá dầu Brent và WTI đều tăng hơn 3% trong tuần qua, ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần qua.

Phần lớn mức tăng giá nhiên liệu ghi nhận vào phiên cuối tuần qua sau khi một tàu chở dầu của Iran bị tấn công ngoài khơi bờ biển của Saudi Arabia ở Biển Đỏ. Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem con tàu có trúng tên lửa hay không. Điều này có thể làm căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia gia tăng nếu vụ việc trên được xác nhận.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu “khởi sắc” sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được một phần thỏa thuận sau vòng đàm phán cấp cao diễn ra hai ngày tại thủ đô Washington D.C và thiện chí của Washington khi thông báo hoãn tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi hai bên sẽ mất khoảng 5 tuần nữa để có thể kết thúc giai đoạn một và đạt được một thỏa thuận bằng văn bản, trong đó có các vấn đề then chốt như thao túng tiền tệ.

Chuyên gia thị trường châu Á Thái Bình Dương Stephen Innes thuộc AxiTrader cho rằng các nhà đầu tư coi thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sẽ dẫn tới việc giảm thuế, nhưng không thu hẹp được khoảng cách lòng tin giữa hai bên.

Theo Q.CHUNG (Báo Tin Tức)