Giá dầu thế giới khép lại chuỗi tăng bốn phiên liên tiếp

29/10/2019 - 08:53

Giá dầu thế giới giảm trong ngày 28-10 sau 4 ngày đi lên trước những dự đoán lượng dầu dự trữ của Mỹ sẽ tăng và những quan ngại về số liệu công nghiệp yếu của Trung Quốc đã lấn át khả năng nhu cầu dầu sẽ tăng nếu đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc có tiến triển.

Cụ thể, tại London giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 45 xu Mỹ, tương đương 0,7%, xuống còn 61,57 USD/thùng, trong khi tại New York giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 85 xu Mỹ (1,5%) xuống còn 55,81 USD/thùng.

Vào đầu phiên giao dịch này, giá dầu Brent và WTI đều tăng lên các mức cao nhất trong nhiều tháng qua (62,34 USD/thùng và 56,92 USD/thùng).  


Giá dầu thế giới khép lại chuỗi tăng bốn phiên liên tiếp. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến của các nhà phân tích do hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) thực hiện, tổng dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến tăng khoảng 700.000 thùng trong tuần qua.

Trong khi đó, lợi nhuận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc sụt giảm trong tháng 9-2019, tháng giảm thứ 2 liên tiếp, khi giá sản xuất tiếp tục đi xuống cho thấy tác động tiêu cực của tình trạng kinh tế tăng trưởng chậm lại và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Ông Jim Ritterbusch, Chủ tịch công ty dầu khí Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois (Mỹ), cho biết số liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc có thể hỗ trợ giá dầu trong khi sự lạc quan liên quan tới tiến triển đàm phán thương mại Mỹ-Trung lại tác động bất lợi tới giá “vàng đen”.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông dự kiến sẽ ký một phần quan trọng trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sớm hơn so với kế hoạch đề ra, song đề cập chi tiết về thời gian cụ thể.

Nhận định về vấn đề này, nhà phân tích Warren Patterson của ING cho rằng nếu đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp tục tiến triển thì sẽ giúp cải thiện niềm tin của giới đầu tư trên thị trường dầu thế giới.

Theo ANH QUÂN (TTXVN)