Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp

13/04/2018 - 19:49

Giá vàng trên thị trường châu Á chiều 13-4 đi lên và đang hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp, khi những căng thẳng xung quanh vấn đề Syria chưa có dấu hiệu lắng dịu.

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.336,45 USD/ounce vào lúc 13 giờ 48 phút (giờ Việt Nam). Kim loại quý này đang hướng đến mức tăng giá trong cả tuần là 0,3%. Trong lúc cùng phiên này, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn được mua bán ở mức 1.339,50 USD/ounce. 

Phiên này giới chuyên gia nhận định những căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Syria đã “tiếp sức” cho giá vàng đi lên. 

Tại sàn giao dịch vàng Hàn Quốc ở Seoul. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Văn phòng Thủ tướng Vương quốc Anh ngày 12-4 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Theresa May đã có một cuộc điện đàm, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí về việc cần tìm kiếm phản ứng quốc tế nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria. 

Cuộc điện đàm của Tổng thống Trump và Thủ tướng May diễn ra sau khi các thành viên trong Nội các của bà May ủng hộ việc nước Anh cùng với Mỹ, Pháp có hành động chung tại Syria.

Trước đó trong cùng ngày, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra "quyết định cuối cùng" về phản ứng với vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria sau cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu. 

Trong khi đó, nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết giá vàng vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khác. Những thông tin lạc quan về tình hình tăng trưởng kinh tế cũng như khả năng một cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ khó xảy ra có thể sẽ khiến nhu cầu về vàng giảm dần trong thời gian tới. 

Trong khi đó, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,69% lên 865,89 tấn trong phiên 12/4 vừa qua. Lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 3,5% tính đến thời điểm hiện tại và đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2017. 

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,3% lên 16,48 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,1% lên 925,74 USD/ounce./.

Theo H.THỦY (Vietnam+)