Giá vàng hôm nay 18-11: Thời điểm hấp dẫn, vàng tăng giá mạnh

18/11/2018 - 09:38

Giá vàng hôm nay 18-11 tăng do cuộc khủng hoảng chính trị tại Anh đã khiến kim loại quý trở nên hấp dẫn.

Đầu tuầu qua, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.200 USD. Vàng tương lai COMEX giao tháng 12 đã tăng 8 USD, tương đương 0,7%, ở mức 1.223 USD/ounce sau khi lên mức 1,225,90 USD trước đó. Trong tuần, vàng tăng 1,4%, mức tăng tốt nhất kể từ ngày 5-10.

George Gero, nhà phân tích kim loại quý tại RBC Wealth Management ở New York cho biết, vàng tiếp tục ổn định nhờ những lo lắng từ Brexit. Đồng Bảng Anh được củng cố từ khi Thủ tướngTheresa May cho biết bà đã nhận được đủ sự hỗ trợ từ các thành viên cao cấp của Nội các cho dự thảo thỏa thuận về vấn đề Brexit.

Trong khi đó, chủ tịch Fed Jerome Powell tỏ niềm tin vào nền kinh tế Mỹ và nói rằng thị trường sẽ phải quen với tâm lý rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất bất cứ lúc nào bắt đầu từ năm 2019.

Thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, xét về nhu cầu giao dịch trong tuần qua, thị trường vàng trong nước không quá biến động. Sức hấp dẫn bởi xu hướng tăng giá chỉ diễn ra ở một vài thời điểm trong tuần với số lượng đan xen ở cả hai chiều mua bán.

Tuy nhiên, phần lớn nhà đầu tư vẫn ở trạng thái nghe ngóng khi mà thị trường thế giới đang có những tín hiệu cho thấy sự biến động trong ngắn hạn trước tác động của các thông tin quan trọng.

Theo NAM HẢI (Vietnamnet)