Giá vàng hôm nay 19-4: Áp lực bán tháo, vàng chìm sâu dưới đáy

19/04/2019 - 09:14

Giá vàng hôm nay 19-4 trên thị trường thế giới tiếp tục chìm sâu dưới đáy 4 tháng do áp lực bán tăng mạnh và đồng USD tăng khá mạnh trở lại trong bối cảnh Mỹ đón nhiều tin tốt.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19-4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,360 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,370 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 18/4.

Tới đầu giờ sáng 19-4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.274 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,2% (28,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục chìm sâu dưới đáy 4 tháng do áp lực bán tăng mạnh và đồng USD tăng khá mạnh trở lại trong bối cảnh Mỹ đón nhiều tin tốt.

Vàng giảm giá do áp lực bán ra khá mạnh sau khi hàng loạt các tín hiệu cho thấy giới đầu tư đang quay trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán trong bối cảnh sự lo ngại về khả năng nền kinh tế thế giới, trong đó có Mỹ suy giảm tăng trưởng đã không còn lớn như trước.

Các tín hiệu cho thấy kinh tế Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ Trung cũng giúp lo ngại suy giảm tăng trưởng kinh tế không còn lớn nữa. 

Giá vàng hôm nay: giảm sâu.

Áp lực bán ra thể hiện ra khó nét với việc quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống mức thấp nhất 6 tháng: 752,27 tấn. Lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 4,5% kể từ đầu năm đến nay.

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố thêm các thông tin tích cực.

Theo Bộ thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,6% trong tháng 3, sau một tháng 2 giảm 0,2%. Trước đó, các nhà kinh tế chỉ dám dự báo tổng mức bán lẻ trong tháng 3 tăng 0,9%.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do đồng euro suy giảm khá mạnh sau khi tình hình kinh doanh trong khu vực này chịu nhiều áp lực và nó dẫn đến nỗi lo về tăng trưởng kinh tế trong khu vực sử dụng đồng euro.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18-4 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 18-4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới dịch chuyển theo xu hướng giảm dần trong khi giá vàng trong nước duy trì khá ổn định. Thị trường trong ngày giao dịch khá trầm lắng đa phần ghi nhận là các giao dịch nhỏ lẻ từ người dân mua vào tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo Vietnamnet