Giá vàng hôm nay 22-9: Dồn dập tăng mạnh

22/09/2018 - 08:46

Giá vàng hôm nay 22-9 tiếp tục tăng mạnh là do đồng USD suy yếu, trước những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang trên toàn cầu sau khi Mỹ áp đợt thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,2% lên 1.214,00 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục vướng mắc quanh ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce trong tuần này. Tính đến hiện tại, giá vàng đã tăng 1,3% và đang hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong bốn tuần qua.

Theo nhiều chuyên gia, đà giảm của đồng USD sẽ chỉ trong ngắn hạn. Cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ bắt đầu vào tuần tới với dự kiến tăng lãi suất USD thêm 0,25% có thể sẽ giúp USD quay đầu tăng giá, trong khi xu hướng giá vàng sẽ là khó đoán.

Theo ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank, hiện tại, các nhà đầu tư vàng cần kiên nhẫn hơn. Thị trường đang phải chờ cuộc họp của Fed để nhìn thấy hướng đi mới của giá vàng.

Chuyên gia Barnabas Gan cũng nói rằng những động thái thuế quan của Mỹ sẽ giúp cải thiện cán cân thương mại của nước này, quá đói tạo đà đi lên cho đồng USD đồng thời gây sức ép xuống giá cho vàng.

Mới đây, chính quyền Donald Trump đã quyết định áp mức thuế 10% lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 và nhận lại đòn đáp trả từ Bắc Kinh với mức thuế 5 – 10% lên 60% tỷ USD hàng hóa của mình.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,54 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,71 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,69 triệu đồng/lượng.

Theo NAM HẢI (Vietnamnet)