Giá vàng hôm nay 24-10, một tuần căng thẳng chưa từng có

24/10/2019 - 08:20

Giá vàng hôm nay 24-10 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về vấn vấn đề Brexit cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Đêm 23-10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.493 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.496 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 16,6% (213 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 350 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về vấn vấn đề nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Brexit lại rơi vào bế tắc sau khi Hạ viện Anh tối 22/10 đã bác bỏ lịch trình thông qua thỏa thuận mới mà chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đệ trình.

Với diễn biến mới, khả năng nước Anh rời EU đúng như theo kế hoạch vào ngày 31-10 tới với một thỏa thuận giữa 2 bên trở nên vô cùng khó khăn. Những người phản đối cho rằng, thời gian không thể đủ để phân tích và giá kỹ lưỡng mọi tác động của thỏa thuận Brexit mới, đặc biệt là các điều khoản liên quan đến vấn đề hải quan biên giới và quyền của người lao động. 

Giá vàng hôm nay: tăng tiếp.

Như vậy, gần như chắc chắn Thủ tướng Boris Johnson sẽ buộc phải yêu cầu EU gia hạn thêm Brexit. Các nhà lãnh đạo EU cũng đã chuẩn bị cho lựa chọn gia hạn Brexit sau khi ông Johnson không tìm được biện pháp tháo gỡ thế bế tắc tại 1uốc hội.

Điều này đồng nghĩa với việc, nước Anh đối mặt với tình trạng bất an, phải chờ đợi vào các quyết định của EU, thậm chí chính quyền ông Johnson cũng sẽ phải chuẩn bị cho việc rời EU mà không có thỏa thuận.

Tuy nhiên, các nước EU mâu thuẫn nhau về việc gia hạn. chủ tịch EC Donald Tusk đề nghị EU27 chấp thuận đơn xin gia hạn của Anh. Nhưng, có nguồn tin cho biết, phía Pháp chỉ sẵn sàng gia hạn vài ngày, thay vì 3 tháng như đề nghị của ông Johnson.

Trước đó, thủ tướng Boris Johnson đã giành được một chiến thắng đáng kể khi đa số nghị sĩ Anh đã đồng ý về nguyên tắc sẽ thảo luận các chi tiết của luật hướng dẫn thực hiện thỏa thuận Brexit mới.

Về quan hệ Mỹ-Trung, hai bên đang hướng tới thỏa thuận một phần đầu tiên sau hơn một năm thương chiến. Mục tiêu của Mỹ là kết thúc thỏa thuận giai đoạn một trước khi Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Chile từ ngày 16-17/11.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những thỏa thuận ban đầu. Các mâu thuẫn lớn vẫn còn đó.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23-10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 50-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23-10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Vietnamnet