Giá vàng hôm nay 6-2: Chứng khoán lao dốc, vàng tăng trở lại

06/02/2018 - 08:48

Giá vàng hôm nay 6-2 quay đầu tăng trở lại bất chấp đồng USD hồi phục. Thị trường chứng khoán thế giới đổ dốc được cho là nguyên nhân kéo giá vàng hồi phục sau một phiên giảm khá mạnh.

Tới đầu giờ sáng 6-2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.337 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.341 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 16,2% (+186 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 6-2: Chứng khoán lao dốc, vàng tăng trở lại

Giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại bất chấp đồng USD hồi phục. Thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới đổ dốc được cho là nguyên nhân kéo giá vàng hồi phục sau một phiên giảm khá mạnh.

Theo Kitco, vàng tăng giá trở lại sau một phiên lao dốc chủ yếu do nhu cầu đầu tư vào mặt hàng kim loại quý tăng mạnh trong bối cảnh hàng loạt thị trường chứng khoán thế giới chịu áp lực bán tháo rất lớn.

Tuy nhiên, một đồng USD ổn định hơn đang ngăn cản đà hồi phục của vàng.

Chiều và đêm qua, các TTCK thế giới tiếp tục trải qua áp lực bán tháo rất mạnh. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang hướng tới phiên giảm điểm tiếp theo, sau một loạt các phiên tụt giảm trước đó. Giới đầu tư lo ngại lãi suất trên thế giới sẽ tăng và lạm phát cao hơn sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới.

Trên TTCK châu Á trước đó, màu đỏ giảm giá cũng bao phủ gần như toàn bộ các sàn chứng khoán. Chỉ số VN-Index của Việt Nam cũng giảm 5,1%.

Trong bối cảnh các TTCK chao đảo, vàng và USD là một lựa chọn đầu tư an toàn. Thông thường 2 tài sản này có diễn biến giá ngược chiều nhau, nhưng trong hoàn cảnh này, cả 2 đều đang tăng giá.

Hiện tại, vàng cũng như các loại tài sản khác đứng trước một thời điểm rất quan trọng và có thể sẽ biến động mạnh. Ông Jerome Powell sẽ chính thức nhậm chức chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kế nhiệm bà Janet Yellen.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không chọn bà Yellen cho nhiệm kỳ lãnh đạo Fed thứ 2 mà thay vào đó là ông Powell. Đây là tín hiệu cho thấy, ông Trump có thể sẽ có ảnh hưởng tới các chính sách tiền tệ trong tương lai.

Khẩu vị ưa thích của ông Trump có thể sẽ là một đồng USD yếu, qua đó giáng 1 đòn lên quan hệ thương mại với nhiều đối tác lớn như Trung Quốc, Nhật…

Thị trường tài chính thế giới biến động khó lường có thể một phần do những thay đổi tại Mỹ. Bà Yellen là người gốc Do Thái và là người đã lãnh đạo Fed thoát ly dần khỏi những biện pháp mà tổ chức này đã thực hiện trong những năm khủng hoảng tài chính, từ từ nâng dần lãi suất từ mức gần bằng 0% lên mức 1,25-1,5% như hiện nay.

Trong tháng 1, vàng đã tăng 3,2% và vẫn được dự báo nằm trong xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.354,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.330,1 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-30 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 5/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, xu hướng giằng co tiếp tục chưa tạo ra được sự dấu ấn cho thị trường quý kim vàng. Trong phiên, nhu cầu giao dịch yếu, các nhà đầu tư tỏ ra do dự khi xu hướng giá vàng chưa rõ ràng. Cũng bởi vậy, lưu lượng tham gia thị trường phần lớn là các nhà đầu tư nhỏ lẻ theo nhu cầu thực tế cá nhân. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Theo V.MINH (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích