Giá vàng tăng nhẹ trước thềm cuộc đàm phán Mỹ - Trung

09/10/2019 - 08:22

Giá vàng hôm nay 9-10 tăng nhẹ trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.505 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, giá vàng lên cao nhất ở mức 1.510 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.488 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang tiềm ẩn nhiều bất ổn. Theo dự báo của giới phân tích, quý cuối năm sẽ là quý có lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 2016, với lợi nhuận của những doanh nghiệp thuộc S&P 500 có thể giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá vàng tăng nhẹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York, ngày 4-10 cho biết sẽ tiếp tục bơm hàng tỉ USD mỗi ngày vào hệ thống tài chính Mỹ cho đến ngày 4-11. Theo đó, ngân hàng này sẽ kéo dài hoạt động bơm tiền thêm ba tuần so với dự kiến ban đầu.

David Page, nhà nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại AXA Investment Managers, cho biết, sẽ có một lần giảm lãi suất nữa trong năm nay - có thể là vào tháng 12. Nhưng nếu dữ liệu kinh tế yếu hơn, đặc biệt là trong báo cáo việc làm, thì Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 10 và tháng 12.

Những thông tin này khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn tài sản an toàn.

Các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc đàm phán thương mại Trung - Mỹ diễn ra trong tuần này sau khi một báo cáo cho biết Bắc Kinh có thể sẽ không đồng ý thỏa thuận thương mại lớn với Mỹ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 8-10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC