Giá vàng tuần tới: Các nhà đầu tư hồ hởi dù chuyên gia kém lạc quan

20/01/2019 - 09:25

Trong khi các chuyên gia tham gia khảo sát trên Kitco News tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới thì các nhà đầu tư lại lạc quan về kim loại quý này.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng trong tuần tới (22 đến 29-1) cho thấy, các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ giảm, trong khi các nhà đầu tư lại tin tưởng rằng giá kim loại quý này sẽ đi lên trong ngắn hạn.

Cụ thể, trong số 18 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 6 người (tương ứng 33%) cho rằng giá vàng sẽ tăng; 6 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; và 6 người (33%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Điều đáng chú ý là tỷ lệ các chuyên gia dự báo về xu hướng tăng-giảm của giá vàng ở mức tương đương nhau, đồng thời bằng với tỷ lệ chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

gia vang tuan toi: cac nha dau tu ho hoi du chuyen gia kem lac quan hinh 1

Kết quả khảo sát trên Kitco News về xu hướng của giá vàng trong tuần tới.

Trong số 440 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street, có 255 người (58%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên. 94 người (21%) nhận định giá vàng sẽ giảm. 91 người (21%) cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ "giậm chân tại chỗ".

Tuần trước, 73% số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street và 57% số nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Main Street đã bày tỏ sự lạc quan về giá vàng. Tuy nhiên, trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã không theo đúng dự báo của họ. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã giảm 0,5% xuống còn 1.283,30 USD/oz.

gia vang tuan toi: cac nha dau tu ho hoi du chuyen gia kem lac quan hinh 2

Giá vàng tuần trước diễn biến không đúng với nhận định của các chuyên gia và nhà đầu tư trên Kitco News. (Ảnh minh họa: KT)

Ông Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Asset Management, đánh giá, dù có một số yếu tố ảnh hưởng không tốt tới giá vàng nhưng vẫn không thể cản được xu hướng đi lên của kim loại quý này.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ vượt ngưỡng 1.300 USD/oz sau khi hạ giá vào tuần trước do thị trường chứng khoán phục hồi, ông Adrian Day dự đoán.

Biên tập viên Richard Baker của Eureka Miner Report thì cho rằng, giá vàng có thể đạt mức 1.380 USD/oz trong khoảng nửa đầu năm 2019.

Trong khi đó, Chủ tịch Blue Line Futures, ông Bill Baruch lại có dự báo khá bi quan về giá vàng tuần sau. Cùng nhận định này, nhà phân tích kỹ thuật độc lập Darin Newsom cho biết, giá vàng có thể rơi xuống mức 1.278,10 USD/oz.

Ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank và ông Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion lại có chung nhận định về sự ổn định của giá vàng.

Nhà chiến lược trưởng về thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cũng giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới khi cho rằng kim loại quý này có thể giao động quanh ngưỡng 1.265 - 1.280 USD/oz./.

Theo TRẦN NGỌC (VOV)