Giấc mơ HCV SEA Games 2019 và 'cánh chim lạ' Martin Lo

16/06/2019 - 19:11

Trên hành trình nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đặc biệt chú ý tới nguồn cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở trong nước và quốc tế. Ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh, cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ có tài năng, mang quốc tịch Việt Nam và khát khao cống hiến mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, thủ môn Đặng Văn Lâm đã khẳng định được tài năng và có đóng góp quan trọng trong thành công vô địch AFF Cup 2018, lọt tới tứ kết ASIAN Cup 2019. Tiếp theo Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho chân sút Việt kiều 22 tuổi Martin Lo – người đang khoác áo FC Phố Hiến ở giải hạng Nhất quốc gia.

Chân sút Việt kiều Martin Lo đã ghi được dấu ấn trong lần đầu khoác áo U23 Việt Nam đá bại U23 Myanmar 2-0. Ảnh: Bùi Lượng

Thực tế, trong trận giao hữu U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar 2-0 trên sân Phú Thọ hôm 7/6, dù chỉ được vào sân ít phút cuối trận nhưng cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Australia, có cha và mẹ đều là người Việt Nam đã ghi được dấu ấn đặc biệt với cú dứt điểm từ xa đẳng cấp đưa bóng trúng xà ngang đối phương.

Phía trước, Martin Lo chắc chắn sẽ còn được HLV Park Hang-seo thử thách trước khi quyết định có điền tên anh vào danh sách U23 Việt Nam bên cạnh những Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Thành Chung… chinh phục tấm HCV SEA Games 2019 cuối năm nay hay không.

Ngoài Martin Lo, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chân sút Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) cũng luôn nằm trong tầm theo dõi của HLV Park Hang-seo. Trung vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng, có bố người Việt, mẹ người Đức) cũng được ông thầy người Hàn Quốc chú ý.

HLV Park Hang-seo cũng đã sang tận châu Âu, cụ thể là Na Uy “xem giò” chân sút Việt kiều 29 tuổi Alexander Đặng (bố người Việt, mẹ người Na Uy, đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy). Thầy Park cũng đã tiếp xúc với Alexander Đặng và gia đình anh. Trong tương lai, khi chứng minh được nhiều hơn ở khả năng chuyên môn, Alexander Đặng sẽ được trao cơ hội.

Ngoài những cái tên kể trên, còn có những cầu thủ Việt kiều khác đang được HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự theo dõi như thủ môn Filip Nguyễn (CLB Slovan Liberec thi đấu ở giải vô địch CH Czech), Jason Quang Vinh Pendant (đang chơi ở Ligue 2 cho CLB Sochaux - Pháp)…

Theo TUỆ MINH (Dân Việt)

 

Liên kết hữu ích