Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019: An Giang - chú ngựa ô miền Tây

27/09/2019 - 06:46

 - Kết thúc Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, An Giang xếp hạng 4 chung cuộc. Dù có chút tiếc nuối khi thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu không thể lọt vào “Top 3”, nhưng kết quả ấy thể hiện sự nỗ lực đầy tự hào của các cầu thủ trẻ quê hương Bác Tôn…

Kết thúc Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, An Giang xếp hạng tư chung cuộc

Sau 1 năm chơi giải hạng ba và 3 năm chơi ở giải hạng nhì, bóng đá An Giang đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ khi giành suất chơi tại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019. Là một tân binh mới lên hạng, với lực lượng phần lớn là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo địa phương cùng nguồn lực tài chính khá eo hẹp, nên trước khi giải diễn ra, nhiều người cho rằng đội bóng do HLV Trịnh Văn Hậu dẫn dắt sẽ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Bỏ ngoài tai những lời đồn đoán, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu đã miệt mài tập luyện chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Xác định giải hạng nhất là đấu trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi không chỉ trình độ chuyên môn mà còn cả kinh nghiệm, sự từng trải trong thi đấu. Chính vì vậy, ngoài lực lượng nòng cốt là các cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn”, An Giang tuyển chọn những cầu thủ U.19, U.21 có tố chất tốt đôn lên đội tuyển, đồng thời mời lại các cựu binh gốc An Giang trước đây, như: Duy An, Thanh Nam, Đặng Ngọc Tuấn và ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Vũ Chí Công hay “tái duyên” với cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Những cầu thủ này sẽ bù lấp cho sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ và giúp họ nhanh chóng trưởng thành. Qua đó, góp phần tăng cường sức mạnh cho đội bóng trong cuộc cạnh tranh với các đội bóng khác.

Từ một đội bóng mới lên chơi ở giải hạng nhất, với nỗi lo trụ hạng, lực lượng phần lớn là cầu thủ trẻ, nhưng An Giang đã cho thấy lối đá đầy nhiệt huyết, cống hiến. Ngoài sự cống hiến, nỗ lực trong thi đấu của các cầu thủ, đội bóng do HLV Trịnh Văn Hậu dẫn dắt luôn nhận được sự đồng hành ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu đều có mặt ở vị trí tốp đầu trên bảng xếp hạng và nằm trong nhóm tranh suất play-off giành quyền tham dự V-League năm 2020.

Sau khi chia tay Đại Dương ở giai đoạn lượt về là một tổn thất lớn nhưng điều đó lại tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực, lối chơi của An Giang trở nên đa dạng hơn. Ngoài những cầu thủ cho thấy sự tiến bộ của mình qua từng trận đấu, như: Trọng Hiếu, Văn Công, Hồng Phước, Thanh Sang, Gia Nam, Mạnh Cường… thì những cầu thủ mới được bổ sung ở giai đoạn lượt về như: Đình Kha, Văn Huy cũng cho thấy sự hòa nhập nhanh, đóng góp lớn vào lối đá của toàn đội. Trong đó, chàng tiền đạo “sinh viên” Ngô Hồng Phước cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi trở thành chân sút chủ lực của đội bóng An Giang, ghi đến 9 bàn thắng tại giải năm nay. Nhờ phong độ chói sáng trong màu áo An Giang đã giúp cầu thủ sinh năm 1998 lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo, khi liên tục được gọi tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam trong thời gian gần đây.

Kết thúc giải, với những thành công ngoài mong đợi, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu được nghỉ khoảng 3 tuần. Đến giữa tháng 10, đội bóng sẽ bước vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. “Ban huấn luyện đội bóng sẽ đánh giá lại những mặt được, chưa được trong mùa giải vừa qua, để có những giải pháp chuẩn bị cho mùa giải mới. Đặc biệt, chúng tôi sẽ rà soát, bổ sung lực lượng để có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau. Với lực lượng và tình cảnh như hiện nay, mục tiêu của đội mùa giải mới vẫn là trụ hạng” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG