Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019: “Nóng” cuộc đua giành suất play-off

02/08/2019 - 07:23

 - Sau 15 vòng đấu Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại, khi chiếm ngôi đầu bảng 35 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Bình Phước 5 điểm. Nếu không có gì bất ngờ, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Đức sẽ giành 1 suất chính thức góp mặt tại sân chơi V-League năm 2020. Trong khi đó, suất play-off sẽ là cuộc đua “tam mã” rất quyết liệt, kịch tính giữa Bình Phước, Phố Hiến và An Giang.

Tại vòng đấu thứ 15, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục có chiến thắng tưng bừng trước Bình Định, với tỷ số 3-0, giúp thầy trò HLV Minh Đức xây chắc ngôi đầu với 35 điểm, tạo ra khoảng cách an toàn với 2 đội xếp ngay phía sau. Với phong độ như hiện nay, họ gần như cầm chắc 1 suất chính thức góp mặt tại sân chơi V-League, bởi rất khó để các đối thủ khác tạo bất ngờ.

Hồng Phước sẽ lĩnh xướng hàng công An Giang

Ngoài ra, trận cầu tâm điểm vòng đấu này giữa 2 đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất play-off Bình Phước và An Giang diễn ra khá hấp dẫn. Dù đã cố gắng nhưng thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu không thể tạo nên bất ngờ trên sân khách và đã để thua với tỷ số 0-1. Tận dụng lợi thế sân nhà, Bình Phước tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến thủ môn và các hậu vệ An Giang phải làm việc vất vả. Trong khi đó, An Giang trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 63, Bình Phước có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau cú cứa lòng đẳng cấp của Trung Phong. Sau bàn thua, các cầu thủ trẻ An Giang thi đấu đầy quyết tâm, có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể gỡ hòa. Với 3 điểm có được trên sân nhà cộng với việc Phố Hiến “ngã ngựa” trước Long An, Bình Phước vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, với 30 điểm. Xếp ngay sau là Phố Hiến với 27 điểm và An Giang 25 điểm. Theo điều lệ Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, đội vô địch sẽ lên chơi ở V-League mùa bóng năm sau. Đội xếp nhì sẽ thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 13 tại V-League 2019 để giành quyền tham dự V-League năm 2020.

Từ một đội bóng mới lên chơi hạng nhất năm nay, với nỗi lo trụ hạng, khi lực lượng phần lớn là cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn”, sau 2/3 chặng đường, An Giang đang có vị trí thứ 4 bảng xếp hạng, nằm trong nhóm tranh suất play-off giành quyền tham dự V-League năm 2020. Từ đầu giải đến nay, ngoài sự cống hiến, nỗ lực của các cầu thủ, đội bóng do HLV Trịnh Văn Hậu luôn nhận được sự đồng hành ủng hộ từ người hâm mộ. Dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách, người hâm mộ bóng đá An Giang luôn đồng hành cùng các cầu thủ. 7 trận còn lại của Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, An Giang có 4 trận trên sân nhà, 3 trận sân khách. Ngoài trận đấu tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Phố Hiến trên sân nhà ở lượt trận 17, các trận còn lại được xem là khá “dễ thở” đối với Ngọc Tuấn và đồng đội. “Để đạt được mục tiêu đề ra, chúng tôi phải giải quyết từng trận đấu, với quyết tâm cao nhất, dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Trước mắt, các cầu thủ trẻ An Giang tiếp tục có chuyến làm khách trước Đắk Lắk. Trong khi đó, Bình Phước sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn trước Long An, còn Phố Hiến sẽ tiếp đón đội bóng đang ngụp lặn cuối bảng xếp hạng Phù Đổng. Nếu như giành kết quả tốt trước Đắk Lắk vào ngày 3-8, An Giang sẽ tiếp tục bám đuổi và gây áp lực lên 2 đội Bình Phước và Phố Hiến thi đấu sau đó 1 ngày. Có thể nói, chưa bao giờ người hâm mộ chứng kiến một mùa giải hạng nhất hấp dẫn và bất ngờ như năm nay. Ngoại trừ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cả 3 đội bóng Bình Phước, Phố Hiến và An Giang đều không có sự chênh lệch lớn về điểm số. Do đó, chỉ cần một cú “sẩy chân” thì 1 trong 3 đội bóng nói trên sẽ đánh mất lợi thế trong cuộc đua tranh suất play-off để giành quyền lên chơi V-League 2020.

LÊ HOÀNG