Giải Emmy 71: Bất ngờ thú vị ở các giải thưởng chính

23/09/2019 - 14:05

Đúng như dự đoán, mùa cuối của loạt phim truyền hình ăn khách "Game of Thrones" phát trên kênh HBO đã "ẵm" giải "Phim chính kịch xuất sắc nhất" tại lễ trao giải truyền hình lớn nhất thế giới Emmy Awards 71 đang diễn ra ở Los Angeles, Mỹ.

Chú thích ảnh

Mùa cuối của loạt phim truyền hình ăn khách "Game of Thrones" phát trên kênh HBO giành giải "Phim chính kịch xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Emmy 71 ở Los Angeles, Mỹ, ngày 22-9-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Dù "Game of Thrones" đã nắm tới 32 đề cử với hứa hẹn sẽ mang về "vụ mùa bội thu" cho HBO trước khi lễ trao giải chính thức diễn ra nhưng nhiều bất ngờ thú vị cuối cùng cũng đã được hé lộ tại nhà hát Microsoft. "Ozark" của Netflix đã góp vào một bất ngờ thú vị khi giúp đạo diễn Jason Bateman giành giải "Đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất", vượt qua bộ đôi đạo diễn quyền lực David Benioff và D.B.Weiss của "Game of Thrones". Trong khi đó, "Fleabag" của Amazon nhận "cơn mưa" giải thưởng lớn nhỏ trước khi chính thức được gọi tên trong hạng mục "Phim hài kịch xuất sắc nhất". 

Diễn viên Billy Porter vừa ghi danh vào lịch sử Emmy Awards khi trở thành diễn viên đồng tính da màu đầu tiên giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" ở mảng chính kịch với vai diễn trong bộ phim "Pose" phát trên kênh FX. Porter đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Jason Bateman ("Ozark"), Sterling K. Brown ("This Is Us"), Kit Harington ("Game of Thrones"), Bob Odenkirk ("Better Call Saul") và Milo Ventimiglia ("This is Us") để giành chiến thắng tại hạng mục này. 

Chú thích ảnh

Diễn viên Billy Porter ghi danh vào lịch sử Emmy Awards khi trở thành diễn viên đồng tính da màu đầu tiên giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" ở mảng chính kịch với vai diễn trong bộ phim "Pose" phát trên kênh FX. Ảnh: AFP/TTXVN

Giải thưởng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của mảng chính kịch đã gọi tên Jodie Corner với vai diễn trong "Killing Eve". Chiến thắng của Corner cũng đánh dấu thêm một lần bạn diễn của cô trong "Killing Eve" là nữ diễn viên Sandra Oh thất vọng khi không thể chạm tới đỉnh vinh quang sau 10 lần nhận đề cử Emmy.

Giải "Nữ diễn phụ xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong mảng chính kịch lần lượt thuộc về Julia Garner của "Ozark" và  Peter Dinklage của "Game of Thrones". Giải "Kịch bản chính kịch xuất sắc nhất" gọi tên Jesse Armstrong, tác giả kịch bản của bộ phim "Succession " phát trên kênh HBO.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)