Giải Futsal châu Á 2018: Đội tuyển Việt Nam và mục tiêu tứ kết

01/02/2018 - 14:21

Vòng chung kết Futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1-2 đến 11-2 tới với sự tham dự của 16 đội tuyển xuất sắc nhất châu lục, được chia thành 4 bảng đấu.

Với tư cách là đội lọt vào Bán kết giải vô địch Futsal châu Á 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2, nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Bahrain và chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc). Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở vị trí 41, cao hơn các đối thủ kể trên. 

Đây là lần thứ 5 Futsal Việt Nam góp mặt ở đấu trường châu lục này. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo tại giải đấu năm nay là lọt vào vòng tứ kết và hy vọng viết tiếp những câu chuyện thần kỳ về bóng đá Việt Nam. Ở giải đấu này cách đây 2 năm, đội tuyển Futsal Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự vòng chung kết Futsal World Cup, đồng thời việc U23 Việt Nam vừa giành ngôi Á quân tại đấu trường châu lục cũng được xem là động lực lớn cho các cầu thủ Futsal Việt Nam. 


Pha đột phá của cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng (số 13 - Việt Nam) trong đấu với Thái Lan ở SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Trận ra quân của đội tuyển Futsal Việt Nam tại giải đấu năm nay là cuộc chạm trán đội tuyển Futsal Malaysia lúc 15 giờ 30 ngày 1-2. Trước khi giải đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam gặp tin dữ khi đội trưởng - "tay săn bàn" Trần Văn Vũ bị chấn thương nặng, rách dây chằng chéo chân phải, buộc huấn luyện viên Miguel Rodrigo phải loại anh khỏi danh sách chính thức 14 cầu thủ dự giải. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước khi khai màn, huấn luyện viên trưởng Miguel Rodrigo cho biết: "Bảng đấu của chúng tôi không hề dễ dàng. Mục tiêu của chúng tôi là bước vào vòng tiếp theo. Để đạt được mục tiêu này, các cầu thủ Việt Nam buộc phải chơi trên 100% khả năng và nỗ lực hết mình, phải cố gắng trong từng trận đấu một. Futsal khu vực châu Á trong những năm qua có bước phát triển mạnh mẽ và các đối thủ trong cùng bảng đấu với chúng tôi đều rất mạnh." 

Theo thể thức thi đấu, 16 đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng tính điểm xếp hạng, 2 đội có thành tích cao nhất tại mỗi bảng đấu sẽ giành quyền tham dự Tứ kết. Khác với năm 2016, giải năm nay chỉ đơn thuần tranh ngôi vô địch, không làm căn cứ để chọn các đội khu vực châu Á dự World Cup. Iran hiện là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường Futsal châu lục, khi đã có tới 11 lần vô địch giải Futsal châu Á. 

* Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết Futsal châu Á 2018: 

Bảng A: Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Bahrain 
Bảng B: Uzbekistan, Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc 
Bảng C: Iran, Iraq, Trung Quốc, Myanmar 
Bảng D: Thái Lan, Kyrgyzstan, Liban, Jordan. 

* Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại vòng chung kết  Futsal châu Á 2018 (theo giờ Việt Nam): 
 15h30 ngày 1-2: Việt Nam-Malaysia 
 15h30 ngày 3-2: Bahrain-Việt Nam 
 18h00 ngày 5-2: Đài Loan-Việt Nam

Theo Vietnam+