Giải Futsal VĐQG 2019: Đội vô địch nhận nửa tỷ đồng

27/03/2019 - 19:37

Chiều nay (27-3), đã diễn ra Lễ công bố và ra mắt Nhà tài trợ Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2019 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2019

Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2019 là năm thứ ba liên tiếp VFF và VOV phối hợp tổ chức. Nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và tính hấp dẫn, năm nay giải tiếp tục áp dụng phương thức thi đấu chia làm 2 giai đoạn.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Giai đoạn I (vòng loại) diễn ra từ ngày 2-4 đến 10-4-2019 tại Nhà thi đấu Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) gồm 6 đội là Kim Toàn Đà Nẵng, Sanna Khánh Hoà, Sanest Tourist Khánh Hoà, Thái Sơn Bắc, VietFootball và tân binh Quảng Nam. 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Bốn đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền tham dự Giai đoạn II của giải.

Giai đoạn II (vòng chung kết) được tổ chức từ ngày 15-4 đến 6-5-2019 (Lượt đi) tại Nhà thi đấu trường Đại học Nha Trang, Khánh Hòa và lượt về từ ngày 29/8 đến 19/9/2019 và tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11, TPHCM. Tham dự giai đoạn 2 gồm 10 đội, trong đó có 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải Futsal Vô địch Quốc gia 2018: Thái Sơn Nam, Sanatech Sanest Khánh Hoà, Hải Phương Nam Đại Học Gia Định, Sài Gòn FC, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và 04 đội vượt qua Vòng loại. 10 đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) để tính điểm, xếp hạng chung cuộc.

Đội Vô địch giải Futsal Vô địch Quốc gia sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham dự giải Futsal Vô địch các CLB châu Á, đội hạng nhìn nhận 200 triệu đồng và sẽ tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á. Đội hạng ba nhận 100 triệu đồng, đội đạt giải phong cách 40 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ cá nhân khác. 

Trong khi đó, giải Cúp Quốc gia Futsal 2019 có tên gọi chính thức là giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2019 và sẽ được tổ chức ở Vinh (Nghệ An). Đội đoạt Cúp vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, hạng nhì 100 triệu đồng và hạng ba là 50 triệu đồng.

Với sự kết hợp của Đài Tiếng nói Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng với nhà tài trợ HDBank và các nhà tài trợ khác, các Giải Quốc gia Futsal 2019 đã trở thành sân chơi quan trọng để nâng tầm futsal Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VIệt Nam nói: “Qua ba năm thì phong trào futsal của VIệt Nam có bước tiến mới, vững mạnh. Trong giai đoạn các đội tuyển quốc gia đang chuyển đổi thế hệ và rất nhiều cầu thủ trẻ thì qua các giải đấu này thì các cầu thủ sẽ trui rèn khả năng của mình và tích lũy kinh nghiệm. Trong lộ trình của ban futsal của Liên đoàn thì futsal Việt Nam sẽ tiếp tục dự World Cup nên các giải đấu như thế này là hết sức quan trọng”.

Là tổ hợp truyền thông đa phương tiện, VOV đã chuẩn bị tất cả những gì tốt nhất để có thể chuyển tải đến người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn nhất của các giải futsal quốc gia, đem đến nhiều điều mới mẻ cùng những trận cầu hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao cho người hâm mộ bóng đá trong nhà cả nước.

Ông Vũ Quang Huy, Giám đốc Kênh Thể thao VTC3, thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải futsal vô địch quốc gia nói: “Qua hai mùa trước cả anh em làm truyền hình của VTC và phát thanh của VOV đã thu thập nhiều kinh nghiệm và chắc chắn năm nay sẽ làm tốt hơn. Năm nay thì lượt đi tổ chức ở Nha Trang, lượt về ở TPHCM, cup thì ở Vinh. Cũng trong năm nay, VOV còn đăng cai giải futsal Đông Nam Á ở NTĐ Phú Thọ. Và mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng rồi. Và bản thân tôi nhận thấy khi thấy VOV tham gia thêm một năm nữa thì các đội bóng thêm động lực và sự chuẩn bị kỹ càng hơn để hướng tới thành tích tốt hơn”.

Tiếp nối sự thành công của mùa giải 2018, năm nay Ban tổ chức sẽ vẫn tổ chức một giải đấu đồng hành giành cho sinh viên, đó là các đội bóng đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và TPHCM, bên cạnh việc tổ chức giải đấu cho các đội bóng/CLB Futsal chuyên nghiệp. Đây cũng được xem là một cách để thu hút hơn nữa người hâm mộ đến với futsal.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Theo VOV