Giải hạng Nhất quốc gia 2019: An Giang vươn lên vị trí thứ 4

11/07/2019 - 07:22

 - Làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 12, An Giang có một trận đấu kiên cường, giành chiến thắng bằng tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Sau gần 2 tuần nghỉ giữa mùa, Giải hạng Nhất quốc gia 2019 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ khắp cả nước. Kết thúc lượt đi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, An Giang, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu đã thi đấu rất thăng hoa ở giai đoạn đầu, nhưng bị tụt hơi trong các lượt trận cuối ở giai đoạn lượt đi và tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, việc tiền đạo chủ lực Nguyễn Trung Đại Dương chia tay đội tuyển An Giang, đầu quân cho Sanna Khánh Hòa khiến cho tình cảnh đội bóng miền Tây thêm phần khó khăn.

Ở trận đầu tiên của giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trước ứng cử viên vô địch Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong ngày khai trương sân vận động mới, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn cổ động viên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn là An Giang. Dù ra sân chưa phải là đội hình mạnh nhất, nhưng các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã thi đấu lấn lướt trước đội khách đến từ An Giang, với nhiều pha tấn công đẹp mắt.

Các cầu thủ trẻ An Giang quyết tâm giành kết quả tốt trước Huế

Trong suốt thời gian hiệp 1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo được nhiều pha tấn công uy hiếp khung thành đội An Giang. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu với áp lực tâm lý đè nặng, hàng công của đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng. Trong khi đó, đội khách An Giang đã vận dụng lối chơi phòng thủ phản công khá hiệu quả, thậm chí còn tạo được một số cơ hội lên bóng hay. Kết thúc hiệp 1, học trò HLV Phạm Minh Đức vẫn không thể ghi bàn thắng trước hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của đội khách.

Bước sang hiệp 2, HLV Phạm Minh Đức có sự điều chỉnh nhân sự và thay một loạt cầu thủ, trong đó có cả tiền đạo Lê Xuân Tú được tung vào sân khiến diễn biến trận đấu khởi sắc hẳn lên. Đội chủ nhà liên tục tạo được nhiều pha tấn công áp đảo trước khung thành đội khách An Giang, nhưng vẫn không ghi được bàn thắng. Trong khi đó, các học trò của HLV Trịnh Văn Hậu kiên trì thực hiện đúng đấu pháp đã đề ra và hóa giải tất cả các pha lên bóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Càng về cuối trận, các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra nôn nóng, dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Mãi mê tấn công, đội chủ nhà đã dính đòn “hồi mã thương” của đội khách đến từ miền Tây. Ở phút thứ 90 của trận đấu, từ một pha phản công nhanh, Võ Văn Công nhanh chân tung cú sút hiểm hóc từ pha kiến tạo của Ngô Hồng Phước, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp An Giang mang về 3 điểm quý giá trên sân khách.

HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ sau trận đấu: “Xác định trận đấu trên sân khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ rất khó khăn, toàn đội thể hiện sự quyết tâm cao, nỗ lực thi đấu hết mình, với mục tiêu có điểm. Tuy nhiên, các học trò đã làm nên bất ngờ khi tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn, mang chiến thắng về cho đội. Chúng tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong trận đấu này”. Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, An Giang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. Trong khi đó, ngôi đầu bảng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị lung lay dữ dội, bởi Phố Hiến đã có được 25 điểm, ít hơn 1 điểm so với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở trận đấu tiếp theo tại vòng 13, các cầu thủ trẻ An Giang về sân nhà để tiếp đón Huế. Dù đã chia tay tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương nhưng An Giang kịp bổ sung tiền đạo Trần Đình Kha, tiền vệ Vũ Mạnh Duy. “Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ “cây nhà lá vườn”, chúng tôi thi đấu cống hiến cho người hâm mộ tỉnh nhà trận đấu đẹp. Mục tiêu của đội là giành được điểm, dù dự báo trận đấu tới sẽ gặp nhiều khó khăn” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Bài, ảnh: L.H