Giải nữ VĐQG 2018: Hà Nội vô địch lượt về

05/10/2018 - 08:42

Vòng 13 giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra trên SVĐ Thống Nhất hôm 4-10 vừa qua đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội mạnh hơn đều thắng. Với 3 điểm trong trận cuối cùng, Hà Nội đã vô địch lượt về.

Hà Nội (áo đỏ) đã vô địch lượt về. THIÊN HÀ

PP.HN vs TNG Thái Nguyên: 2-0

Dù chỉ hơn nhau có 1 bậc trên bảng xếp hạng hiện tại nhưng PP Hà Nam đã bỏ xa TNG Thái Nguyên tới 12 điểm trên BXH. Thế nên, HLV Nguyễn Thế Cường đã quyết định cho tiền đạo Thanh Hương nghỉ dưỡng sức. Tốc độ trận đấu chỉ diễn ra ở mức trung bình trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận tương tự vẫn được diễn ra, đặt khung thành của thủ môn Thu Trang trong tình trạng liên tục bị báo động. Phút 59, đội trưởng Thúy Nga (TNG Thái Nguyên) để bóng chạm tay trong vòng cấm và Tuyết Dung đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ PP Hà Nam chơi thoải mái, tự tin hơn. 8 phút sau, Tuyết Dung thực hiện đường chuyền đảo cánh cho Đỗ Thị Nguyên băng lên dứt điểm, ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

Phong Phú Hà Nam thắng dễ TNG Thái Nguyên. THIÊN HÀ

TKS.VN vs TP.HCM II: 1-0

Được đánh giá cao hơn, Than khoáng sản Việt Nam đã đẩy cao đội hình từ rất sớm. Lối chơi của thầy trò HLV Minh Hải chủ yếu vẫn dựa vào sự thông minh, khéo léo của tiền vệ trung tâm Phạm Hoàng Quỳnh. Tuy nhiên, trời mưa khiến sân trơn bóng ướt nên lần lượt Trần Thị Thu, Thuý Hằng, Nguyễn Thị Hậu đều không thể đưa bóng vào lưới.

Bên phía TP.HCM II, lối chơi lăn xả quyết liệt của họ không những đã chặn đứng nhiều cơ hội của đối phương mà còn tạo ra vài tình huống phản công đáng chú ý ở nửa sau hiệp 1. Đến phút 43, Kim Ngân phạm lỗi với Dương Thị Vân trong vòng cấm và trọng tài đã cho TKS.VN được hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Phạm Hoàng Quỳnh lại không có duyên ghi bàn khi cú sút của cô đã không thắng được thủ môn Quách Thu Em.

Một pha cứu bóng xuất sắc của thủ môn Quách Thu Em bên phía TP.HCM II. THIÊN HÀ

Tiếp tục chơi ép sân trong hiệp 2 nhưng ở phút 57, TKS VN đã bị cột dọc từ chối một bàn thắng sau cú sút của Trần Thị Thu. Mãi đến phút 75, từ đường căng ngang của Hoàng Quỳnh, Thùy Dung mới ghi được bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng đến từ xứ Than. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu trước khi Phạm Thị Hằng bên phía TKS VN bị thẻ đỏ ở phút 90+1.

Hà Nội vs Sơn La: 7-0

Hiệu ứng một ngày thi đấu vất vả cho các đội chiếu trên kéo dài đến trận đấu giữa Hà Nội và Sơn La. Từng thắng đối thủ ở lượt đi với tỷ số 9-0 nhưng Hà Nội phải hết sức vất vả khi phải đến phút 41 mới có bàn khai thông thế bế tắc sau cú đệm bóng thành bàn của Vạn Sự trước lối chơi đeo bám khó chịu của Sơn La. Hai phút sau, Nguyễn Thị Hoa độc diện ca nhân trước khi dứt điểm nhân đôi lợi thế cho đội bóng Thủ đô.

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn làm chủ tình hình nhưng cũng phải đến phút 63 mới có thêm bàn thắng để nới rộng cách biệt nhờ công của Vạn Sự. Trong thời gian còn lại, Sơn La tỏ rõ sự xuống sức nên dễ dàng cho đội bóng Thủ đô ghi thêm... bàn thắng do công của Thu Hiền (71’), Nguyễn Thị Hoa (73’, 84’), Kim Anh (76’, 11m).

Hà Nội (áo đỏ) có chiến thắng đậm 7-0 trước Sơn La. THIÊN HÀ

Như vậy, Hà Nội đã kết thúc 2 lượt đi và về ngay sau vòng đấu thứ 13 này. Với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ nhì là TP.HCM trong lúc đối chủ chỉ còn 1 trận chưa đấu nên Hà Nội đã chắc chắn vô địch lượt về. Đối thủ của Hà Nội ở bán kết sẽ là đội xếp thứ tư trong khi trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa 2 đội đứng thứ hai và thứ ba.

BTC cũng vừa có thông báo thay đổi lịch thi đấu trong chặng đường còn lại của mùa giải. Do Quốc tang nên vòng 14 diễn ra vào ngày 7-10 sẽ đổi sang ngày 9-10. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 12-10 và trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 15-10.
 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 14 (9-10)

15 giờ 00: TKS.VN – PP.HN

17 giò 00: TNG Thái Nguyên – TP.HCM II

19 giờ 00: Sơn La – TP.HCM I

Theo BẢO NGHI (Báo Thanh Niên Online)