Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2019: Ấn tượng tuổi 19 của Vondrousova

08/06/2019 - 09:14

Ở lần thứ 9 tham dự một giải thuộc hệ thống Grand Slam, Marketa Vondrousova trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên vào đến chung kết Pháp mở rộng (hay còn gọi Roland Garros) kể từ sau thành tích của Ana Ivanovic (Serbia) năm 2007.

Cô thắng niềm hy vọng của người Anh J.Konta 7-5, 7-6 dù đối mặt 3 điểm thua ván đầu.

Càng ấn tượng hơn khi VĐV 19 tuổi này chưa thua ván nào trên đường vào chung kết và đối thủ của cô là tay vợt Úc đang có phong độ cực tốt A.Barty - người hạ "hiện tượng" 17 tuổi A.Anisimova. Trận chung kết diễn ra ngày 9-6.

Thành tích tốt nhất của Vondrousova trước đây là vào đến vòng 4 Giải Mỹ mở rộng 2018.

Vondrousova sau khi lọt vào trận chung kết đơn nữ Ảnh: REUTERS

Các nhà tổ chức của giải đã nhận ít nhiều chỉ trích khi cho trận bán kết đơn nữ giữa Vondrousova và Konta diễn ra trên sân Simonne Mathieu có sức chứa chỉ 5.000 người do các sân lớn phải tổ chức trận bán kết nữ còn lại và bán kết nam Nadal - Federer. Lịch thi đấu nội dung đơn nam bị "dồn toa" vì mưa mấy ngày trước khi có một lượt tứ kết phải hoãn 24 giờ. Cựu số 1 thế giới A.Mauresmo gọi việc tổ chức trận Vondrousova - Konta trên sân nhỏ là "đáng xấu hổ".

Chỉ cần khoảng 2 giờ, đương kim vô địch R.Nadal đã thắng R.Federer trong 3 ván trắng với tỉ số 6-3, 6-4, 6-2, giành quyền trở lại trận chung kết. Đó là chiến thắng thứ 24 của ngôi sao người Tây Ban Nha trước Federer và là trận thắng thứ 22 liên tiếp tại Roland Garros.

Theo T.ĐOÀN (Người Lao Động)