Giải quyết vướng mắc BOT T2: Họp nội bộ, PV không được dự

23/05/2019 - 14:29

Các phóng viên báo đài được thông báo đây là cuộc họp nội bộ nên không được tham dự.

Sáng 23-5, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã có cuộc họp với Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và Đồng Tháp tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại Trạm thu phí BOT T2 (đặt trên QL91, thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Ngay từ sáng sớm, rất đông phóng viên báo đài Trung ương và địa phương đã tập trung ở UBND quận Thốt Nốt để tham dự. Tuy nhiên, các phóng viên được thông báo đây là cuộc họp nội bộ, báo chí không được tham dự.


Nhiều phóng viên báo đài đến nhưng không được tham dự cuộc họp.

Những ngày qua, sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành, nhiều tài xế xe ô tô tiếp tục có phản ứng về việc thu phí cũng như vị trí đặt trạm BOT T2. Các tài xế cho rằng vị trí đặt trạm BOT T2 như hiện nay là bất hợp lý nên không đồng ý mua vé qua trạm.

Cầu Vàm Cống thông xe giúp giao thông thuận tiện, người dân không phải lụy phà, qua cầu không phải tốn phí. Tuy nhiên các tài xế đi tuyến Long Xuyên – Kiên Giang hoặc đi TP HCM lại vô cùng bức xúc trước việc phải trả tiền phí qua Trạm BOT T2, trong khi họ chỉ sử dụng vài trăm mét đường của dự án.

Liên quan đến vị trí đặt trạm BOT T2, khi cầu vàm Cống đang được thi công thì cánh tài xế cũng đã có phản ứng. Ngành chức năng tỉnh An Giang lúc đó đã có kiến nghị di dời trạm này đến vị trí khác hợp lý hơn.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ cũng có chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ ngành, địa phương kiểm tra, đánh giá, có đề án đặt trạm BOT T2 phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu. Tuy nhiên, đến nay trạm này vẫn ở nguyên vị trí cũ.


Trạm thu phí BOT T2 

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết: "Việc di dời các trạm BOT phải được tính toán kỹ, xử lý đồng bộ, tất cả nằm trong lộ trình tổng thể trong các dự án BOT chứ không riêng trạm T2.

Hiện Bộ đang cho tính toán lại lượng xe khi có Cầu Vàm Cống như thế nào rồi tính tiếp. Kẹt thì xả trạm và xử lý theo quy định pháp luật. Trước đây cũng đã miễn giảm rồi. Sau khi có cầu Vàm Cống, Tổng cục Đường bộ đang xem xét đánh giá thực trạng, đến đầu tháng 6 mới có báo cáo cụ thể."

Theo HẢI DƯƠNG (Pháp luật TP.HCM)