Giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 71 sẽ không có giải Governors Award

02/08/2019 - 10:28

Đây là lần đầu tiên giải Governors Award không được trao trong suốt 25 năm lịch sử giải Emmy từ 1994 và là lần thứ hai kể từ khi giải hình thành năm 1978.

Phim Star Trek nhận giải Governors Award năm 2018 /// ẢNH: DEADLINE

Phim Star Trek nhận giải Governors Award năm 2018 ẢNH: DEADLINE

Governors Award là một giải thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Mỹ được trao cho "một cá nhân, công ty, tổ chức hay dự án cho những thành tựu nổi bật trong nghệ thuật và các lĩnh vực khoa học hay quản lý của ngành truyền hình”. Và lý do giải không được trao năm nay được đưa ra là ban đề cử không tìm được đối tượng nào phù hợp để giới thiệu. 

Giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 71 sẽ không có giải Governors Award - ảnh 1

Biểu tượng của giải EMMY ẢNH: LAFILM

Năm ngoái giải được trao cho tương hiệu phim Star Trek, trong khi năm 2017 Dich vụ Truyền hình Độc lập (Independent Television Service), đơn vị tài trợ và phân phối các tác phẩm phim tài liệu cho các đài truyền hình công cộng, đã được trao giải, và năm 2016 là chương trình American Idol.

Giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 71 sẽ không có giải Governors Award - ảnh 2

Ban giám khảo cuộc thi American Idol 2016 ẢNH: VARIETY

Governors Award là giải thưởng được trao thường xuyên nhất trong các giải đặc biệt của Viện Hàn lâm Truyền hình. Ngoài giải thưởng này, có một số giải khác thỉnh thoảng mới được trao. Như giải Syd Cassyd Founders Award, giải thưởng cho các thành viên của Viện Truyền hình, thì mới được trao 12 lần từ khi thành lập năm 1991. Và giải Bob Hope Humanitarian Award, giải trao cho các nhân vật trong ngành công nghiệp truyền hình có ảnh hưởng tích cực đến xã hội, chỉ được trao 4 lần từ năm 2002.

Giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 71 sẽ không có giải Governors Award - ảnh 3

Hai người dẫn chương trình của Emmy ẢNH: YOUTUBE

Trong giải Emmy năm nay không chỉ thiếu vắng giải Governors Award mà có thể lần đầu tiên từ năm 2003 lễ trao giải này sẽ diễn ra mà không có người dẫn chương trình.

Theo Thanh Niên